Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Thiện Nhân đặt hàng công tác tuyên truyền để góp phần phát triển TPHCM

Chiều 23-1 (nhằm ngày 29 tháng Chạp), đồng chí Nguyễn Thiện Nhân, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TPHCM đã đến thăm, chúc tết các cơ quan báo chí trên địa bàn thành phố.

Đồng chí Nguyễn Thiện Nhân thăm, chúc tết Báo SGGP. Ảnh: VIỆT DŨNG
Đồng chí Nguyễn Thiện Nhân thăm, chúc tết Báo SGGP. Ảnh: VIỆT DŨNG

Tham dự cùng đoàn có đồng chí Phan Nguyễn Như Khuê, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy; Dương Anh Đức, Giám đốc Sở Thông tin - Truyền thông TPHCM.

Tại Báo Sài Gòn Giải Phóng, đồng chí Nguyễn Thiện Nhân ghi nhận và đánh giá cao những nỗ lực đổi mới của tập thể Báo SGGP trong năm 2019, góp phần vào sự phát triển của TPHCM.

Khẳng định theo dõi sát sao thông tin trên Báo SGGP, đồng chí Nguyễn Thiện Nhân nhận xét, trong năm 2019, Báo SGGP tổ chức thực hiện các chuyên trang liên tục, thể hiện sự lãnh đạo của Thành ủy cùng sự chuyển động của hệ thống chính trị, mong mỏi của đảng viên, nhân dân. Đồng chí bày tỏ, những sự kiện, hoạt động, chủ trương đặc thù của thành phố đều được Báo SGGP phản ánh, góp phần vào những kết quả chung của TP.

Nhấn mạnh đến vai trò quan trọng của truyền thông, báo chí trong thúc đẩy phát triển xã hội, đồng chí Nguyễn Thiện Nhân cho rằng, việc phê phán các tồn tại, hạn chế là cần thiết. Song điều quan trọng không kém là thực hiện định hướng truyền thông để thúc đẩy phát triển.

Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Thiện Nhân mong muốn, Báo SGGP tiếp tục đổi mới, làm việc hiệu quả hơn; tuyên truyền để cán bộ, người dân hiểu đúng tình hình của TP; góp phần để TP phát triển.

Một trong những nhiệm vụ quan trọng là tập trung tuyên truyền các chương trình trọng điểm của TP trong năm 2020; đồng thời cụ thể hóa chương trình truyền thông về Đại hội Đảng bộ TP lần thứ XI. Cùng với đó là nâng cao ý thức chính trị của đội ngũ người làm Báo SGGP; quan tâm phát triển đảng trong đội ngũ phóng viên.

Nhân dịp Tết Canh Tý 2020, đồng chí Nguyễn Thiện Nhân chúc tập thể Báo SGGP đánh dấu sự phát triển mạnh mẽ của báo, đóng góp cho sự phát triển của thành phố; giữ vững vị trí là một trong những cơ quan truyền thông chủ lực, định hướng thông tin cho cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân thành phố.

Trước đó, báo cáo với đoàn, đồng chí Nguyễn Tấn Phong, Thành ủy viên, Tổng Biên tập Báo SGGP khẳng định, trong năm 2019, tập thể báo có nhiều nỗ lực, bám sát sự lãnh đạo, chỉ đạo của Thành ủy, từ đó tập trung tuyên truyền hiệu quả các chương trình, kế hoạch cũng như các kế hoạch trọng điểm của thành phố.

“Chưa có năm nào, Báo SGGP tập trung thực hiện nhiều chuyên trang, chuyên mục tuyên truyền các chương trình, kế hoạch trọng điểm của thành phố như năm 2019”, đồng chí Nguyễn Tấn Phong bày tỏ và dẫn chứng nhiều nội dung tuyên truyền về đột phá cải cách hành chính, Nghị quyết 54 của Quốc hội, về đề án xây dựng TPHCM trở thành đô thị thông minh, giải thưởng sáng tạo…

Cùng với đó, bám sát tôn chỉ mục đích, Báo SGGP còn tập trung tuyên truyền các thông tin về công tác xây dựng Đảng. Điểm nổi bật là trong năm 2019, Báo SGGP đạt 4 giải thưởng báo chí toàn quốc về công tác xây dựng Đảng (Giải thưởng Búa liềm vàng).

Về tình hình tài chính của báo, Tổng Biên tập Báo SGGP Nguyễn Tấn Phong vui mừng thông báo, trong năm 2019, báo đảm bảo cân đối được thu chi và có điều kiện chăm lo đội ngũ tốt hơn.

Liên quan đến nhiệm vụ tuyên truyền trong thời gian tới, Tổng Biên tập Báo SGGP nhận xét, năm 2020 là năm rất đặc biệt, diễn ra nhiều sự kiện trọng đại của đất nước, của TPHCM. Báo SGGP tiếp tục bám sát định hướng của Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Thông tin - Truyền thông cùng sự lãnh đạo, chỉ đạo cũng như định hướng của Thành ủy, nhằm tuyên truyền các sự kiện trong năm 2020 hiệu quả, tạo được sự lan tỏa rộng rãi trong xã hội.  

Tối cùng ngày, đồng chí Nguyễn Thiện Nhân cùng đoàn lãnh đạo TPHCM đến thăm, chúc tết Đài Truyền hình TPHCM (HTV).

 Đồng chí Dương Thanh Tùng, Giám đốc HTV báo cáo những kết quả nổi bật mà HTV đạt được trong năm qua, nhất là hoạt động tuyên truyền, về kinh tế báo chí.

Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Thiện Nhân đặt hàng công tác tuyên truyền để góp phần phát triển TPHCM ảnh 1 Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Thiện Nhân thăm, chúc tết Đài Truyền hình TPHCM. Ảnh: VIỆT DŨNG
Đồng chí Bí thư Thành ủy TPHCM đánh giá cao những kết quả hoạt động của HTV trong năm qua, như thực hiện tốt công tác tuyên truyền và bám sát sự lãnh đạo của Thành ủy. Đồng chí khẳng định những thành tựu thành phố có được, trong đó có chủ trương an dân để phát triển là có sự đóng góp của HTV.

Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Thiện Nhân chúc tập thể HTV năm mới phát huy kết quả đã đạt được và tiếp tục phát triển, đóng góp cho sự phát triển của TP, trong đó có tuyên truyền về Đại hội Đảng bộ TP lần thứ XI.

Đồng chí cũng mong muốn HTV chuẩn bị, xây dựng đội ngũ kế cận, tiếp tục thực hiện công tác thông tin, tuyên truyền để các thế hệ tự hào về quá khứ và tự tin về tương lai. 

Tại buổi thăm, một số đại biểu đã đóng góp các ý kiến cho sự phát triển HTV. Đồng chí Phan Nguyễn Như Khuê, Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy nhận xét, HTV đã thực hiện tốt vai trò, chức năng truyền thông được giao, bám sát hoạt động của lãnh đạo TP, trong đó có cả công tác đối ngoại. Cùng với tập trung tuyên truyền chủ trương của TP, HTV xây dựng được một nguồn nhân lực phong phú. Ngoài ra, HTV đã có tích lũy về điều kiện hoạt động và nguồn nhân lực, giúp HTV sẽ phát triển tốt trong thời gian tới.

Trước đó, đồng chí Nguyễn Thiện Nhân cùng đoàn đại biểu TPHCM đã đến thăm, chúc tết Đài Truyền hình Việt Nam tại TPHCM (VTV9).

 Tại đây, ông Lâm Văn Tư, Giám đốc VTV9 chia sẻ về hoạt động của đơn vị trong năm. Hiện nay, VTV9 phụ trách 23 tỉnh, thành từ Khánh Hòa đến Cà Mau, với khoảng 400 nhân sự. 

Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Thiện Nhân đặt hàng công tác tuyên truyền để góp phần phát triển TPHCM ảnh 2 Đồng chí Nguyễn Thiện Nhân phát biểu trong buổi thăm, chúc tết Đài Truyền hình Việt Nam tại TPHCM (VTV9). Ảnh: VIỆT DŨNG
Tại TPHCM, đây là trung tâm lớn của cả nước về nhiều mặt, nên VTV9 dành nhiều thời lượng đăng phát các thông tin liên quan đến TPHCM, tuyên truyền nhằm động viên, thúc đẩy thi đua góp phần vào sự phát triển của TPHCM.

Phát biểu tại buổi thăm, chúc tết, Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Thiện Nhân đánh giá cao hoạt động của VTV9 đã đóng góp có ý nghĩa vào sự ổn định chính trị, cũng như phát triển kinh tế - xã hội của TPHCM.

Đồng chí chúc tập thể VTV9 bước sang năm mới dồi dào sức khỏe, có nhiều sáng tạo, tạo thêm những dấu ấn mới; đồng thời phối hợp chặt chẽ với TPHCM thực hiện tốt công tác thông tin tuyên truyền để TPHCM phát triển, phát huy sáng kiến của các tầng lớp nhân dân trong xây dựng và phát triển TPHCM.

Tin cùng chuyên mục