Bình Dương: Kết thúc tranh chấp pháp lý dự án Khu dân cư Hòa Lân

TAND tối cao vừa có quyết định kháng nghị đối với Quyết định giám đốc thẩm số 45/2021/KDTM-GĐT ngày 15-11-2021 của TAND cấp cao tại TPHCM trong vụ “yêu cầu hủy kết quả bán đấu giá và tranh chấp hợp đồng tín dụng” liên quan dự án khu dân cư (KDC) Hòa Lân (TP Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương).

Theo Chánh án TAND tối cao, quyết định hủy án của TAND cấp cao tại TPHCM cho rằng việc định giá để bán đấu giá KDC Hòa Lân không đúng quy định pháp luật về đất đai là không phù hợp. Đồng thời, TAND cấp cao tại TPHCM nhận định ngân hàng đã bán đấu giá cả phần đất được nhà nước giao không thu tiền sử dụng đất trong KDC Hòa Lân là không đúng bản chất sự việc.

TAND tối cao nhận thấy, sau khi xét xử sơ thẩm, ngân hàng Agribank Chợ Lớn và Công ty Thiên Phú có đơn kháng cáo nhưng sau đó Công ty Thiên Phú đã xin rút kháng cáo với lý do đã thương lượng được với các đương sự về giải quyết vụ án nên tòa án cấp phúc thẩm đã giữ nguyên các quyết định của bản án sơ thẩm. Quyết định giám đốc thẩm hủy bản án sơ thẩm, phúc thẩm để xét xử lại của TAND cấp cao tại TPHCM là không có căn cứ.

Do đó, Chánh án TAND tối cao đề nghị Hội đồng thẩm phán TAND tối cao xét xử giám đốc thẩm theo hướng hủy quyết định của TAND cấp cao tại TPHCM, giữ nguyên bản án phúc thẩm của TAND TPHCM. 

Tin cùng chuyên mục