Bình Phước: Nhà hàng, quán ăn được phục vụ tại chỗ từ ngày 16-10

Ngày 15- 10, UBND tỉnh Bình Phước đã ban hành Công văn số 3513/UBND-KT về việc quy định tạm thời các hoạt động kinh tế - xã hội gắn với phòng, chống dịch Covid-19.
Bình Phước: Nhà hàng, quán ăn được phục vụ tại chỗ từ ngày 16-10.
Bình Phước: Nhà hàng, quán ăn được phục vụ tại chỗ từ ngày 16-10.

Do tỷ lệ bao phủ vaccine của tỉnh Bình Phước còn thấp và tất cả đơn vị hành chính cấp xã của tỉnh đang ở mức nguy cơ trung bình ("vùng vàng") trở lên nên UBND tỉnh Bình Phước quy định tạm thời các hoạt động kinh tế - xã hội trên địa bàn tỉnh gắn với phòng, chống dịch Covid-19 kể từ 0 giờ ngày 16-10 cho đến khi có thông báo mới.

Cụ thể, đối với "vùng vàng", các tổ chức, cá nhân chấp hành nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 như thực hiện 5K, cài đặt và quét mã QR khi thực hiện các hoạt động kinh tế - xã hội trên địa bàn tỉnh.

Các cơ sở sản xuất, kinh doanh, dịch vụ được hoạt động, gồm: quán cà phê, giải khát, cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống được phục vụ khách tại chỗ với quy mô tối đa 50% số chỗ ngồi, không bố trí phòng kín máy lạnh, giữ khoảng cách tối thiếu 2m hoặc phải có vách ngăn, khuyến khích sử dụng dịch vụ trực tuyến, giao hàng tận nơi.

Bình Phước: Nhà hàng, quán ăn được phục vụ tại chỗ từ ngày 16-10 ảnh 1 Quán cà phê ở Đồng Xoài chuẩn bị đón khách sau thời gian nghỉ giãn cách
Đối với khách sạn, cơ sở kinh doanh lưu trú được hoạt động không quá 50% công suất;
Các chợ truyền thống, bán hàng rong, vé số dạo, thi công xây dựng được hoạt động;
Giao thông công cộng nội tỉnh gồm xe khách tuyến cố định, xe buýt, taxi, xe đưa đón công nhân, xe hợp đồng được hoạt động với 50% số chỗ ngồi;
Hoạt động hội họp, sự kiện, các nghi lễ tôn giáo và các hoạt động khác tại các cơ sở tôn giáo, tín ngưỡng, thờ tự được hoạt động nhưng không được tập trung quá 30 người;

Đối với đám cưới, đám tang, được tổ chức nhưng không quá 30 người trong cùng một thời điểm và có sự giám sát của UBND cấp xã;

Tại các di tích lịch sử, văn hóa, danh lam thắng cảnh, bảo tàng, thư viện, nhà truyền thống được hoạt động nhưng hạn chế số lượng khách cùng một thời điểm không quá 50 người đối với hoạt động ngoài trời; không quá 30 người trong hội trường.

Đối với hoạt động tại các "vùng cam", "vùng đỏ", UBND tỉnh Bình Phước giao UBND cấp huyện quyết định linh hoạt, phù hợp với thực tiễn địa phương, đảm bảo phát triển kinh tế - xã hội và phòng, chống dịch Covid-19-19.

Đồng thời, UBND tỉnh Bình Phước giao Sở Y tế chủ trì, phối hợp với UBND các huyện, thị xã, thành phố tham mưu UBND tỉnh ban hành cấp độ dịch ở quy mô cấp xã hoặc nhỏ nhất có thể, phù hợp với tình hình diễn biến dịch Covid-19; trường hợp cần thiết, tham mưu UBND tỉnh quyết định tăng, giảm mức độ nguy cơ, đảm bảo linh hoạt, hiệu quả.

Tin cùng chuyên mục