Bình Phước test nhanh tài xế, người đi cùng xe

Ngày 25-8, UBND tỉnh Bình Phước ban hành Công văn khẩn số 2842/UBND-KGVX về việc quản lý phương tiện và tổ chức test nhanh cho tài xế, người đi cùng xe.
Bình Phước siết chặt quản lý phương tiện và tổ chức test nhanh cho tài xế, người đi cùng xe
Bình Phước siết chặt quản lý phương tiện và tổ chức test nhanh cho tài xế, người đi cùng xe

Tỉnh Bình Phước có nhiều tài xế, phụ xe từ các tỉnh, thành phố khác đến để giao nhận hàng hóa và có giấy xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 trong vòng 72 giờ. Tuy nhiên, có nhiều người test nhanh chuẩn bị cho đợt vận chuyển vào ngày tiếp theo đã cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2, trong đó có một số trường hợp đã lây lan dịch bệnh.

Để siết chặt hơn nữa, UBND tỉnh Bình Phước yêu cầu cơ quan chức năng khẩn trương tổ chức test nhanh kháng nguyên cho tài xế và người đi cùng vào tỉnh Bình Phước, gồm phương tiện vào các doanh nghiệp trong khu công nghiệp, khu kinh tế; phương tiện vào các doanh nghiệp ngoài khu công nghiệp, khu kinh tế và các phương tiện đã xác định được một điểm đến cụ thể; các trường hợp còn lại tại chốt kiểm soát phòng, chống dịch ở khu vực cửa ngõ vào tỉnh.

Đối với người dân Bình Phước từ ngoài tỉnh trở về, UBND các huyện, thị xã, TP bố trí phương tiện tổ chức đón người dân tại chốt ít nhất 2 giờ/lần, không để người dân phải chờ đợi lâu ở chốt và tăng nguy cơ lây lan dịch bệnh.

Tin cùng chuyên mục