Bình Thuận tái thiết lập chốt kiểm soát, kiểm tra người ra và vào "vùng đỏ", "vùng cam"

Trước tình hình dịch Covid-19 đang ngày càng phức tạp, UBND tỉnh Bình Thuận đã quyết định bổ sung một số quy định nhằm thích ứng, kiểm soát hiệu quả dịch.
Ngày 2-11, ông Lê Tuấn Phong, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận đã ký ban hành Quyết định số 2970 bổ sung cho Quyết định số 2780 nhằm "Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19" theo từng cấp độ dịch, áp dụng trên địa bàn tỉnh.
Theo đó, UBND tỉnh Bình Thuận quyết định thiết lập các chốt kiểm soát tại các xã, phường, thị trấn "vùng đỏ" (cấp độ 4), "vùng cam" (cấp độ 3) để quản lý người ra, vào "vùng đỏ", "vùng cam".
Người muốn vào "vùng đỏ", "vùng cam" bắt buộc phải xuất trình chứng nhận tiêm đủ liều vaccine phòng Covid-19 hoặc có giấy chứng nhận đã điều trị khỏi bệnh Covid-19 không quá 6 tháng. Đối với các trường hợp khác phải có kết quả xét nghiệm âm tính với dịch Covid-19 trong vòng 72 giờ.
Bình Thuận tái thiết lập chốt kiểm soát, kiểm tra người ra và vào "vùng đỏ", "vùng cam" ảnh 1 Tỉnh Bình Thuận sẽ tái thiết lập chốt kiểm soát, kiểm tra người ra và vào "vùng đỏ", "vùng cam"
Ngoài ra, quyết định bổ sung này còn có thêm quy định, căn cứ cấp độ dịch và tình hình dịch trên địa bàn, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận quyết định chuyển đổi cấp độ dịch.
Trong trường hợp nâng cấp độ dịch thì phải thông báo trước tối thiểu 48 giờ cho người dân, tổ chức, doanh nghiệp biết, có sự chuẩn bị trước khi áp dụng.

Theo thống kê của Sở Y tế tỉnh Bình Thuận, từ ngày 28-10 đến ngày 1-11, toàn tỉnh ghi nhận tổng cộng 560 ca mắc Covid-19 mới, trong đó chủ yếu là các ca mắc ngoài cộng đồng.

Khu vực có ca mắc và nghi mắc Covid-19 tăng cao đột biến trong khoảng gần một tuần qua tập trung ở TP Phan Thiết (hơn 300 ca ngoài cộng đồng) và huyện Hàm Thuận Bắc (hơn 130 ca ngoài cộng đồng).

Đến 18 giờ ngày 1-11, toàn tỉnh Bình Thuận đã ghi nhận hơn 5.500 ca mắc Covid-19, trong đó, TP Phan Thiết có hơn 2.000 ca mắc.

Tin cùng chuyên mục