Bộ Y tế kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại Bình Thuận

Đến ngày 14-3, toàn tỉnh Bình Thuận có 203 ca tiếp xúc gần với người bệnh dương tính (F1) và 761 ca F2 (tiếp xúc gần với F1) đang được cách ly tập trung và cách ly tại nhà.

Theo báo cáo của Sở Y tế tỉnh Bình Thuận, tính đến 14 giờ, ngày 14-3, tỉnh Bình Thuận đã ghi nhận, điều trị 9 trường hợp nhiễm bệnh Covid-19. Hiện tình trạng sức khỏe của các bệnh nhân này đều tiến triển khả quan.

Đến ngày 14-3, toàn tỉnh có 203 ca tiếp xúc gần với người bệnh dương tính (F1) (78 ca đang cách ly tập trung tại Trung đoàn 812, các ca còn lại có kết quả âm tính được theo dõi cách ly tại nhà) và 761 ca F2 (đang được theo dõi cách ly tại nhà).

Theo ông Nguyễn Đức Hòa, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận, ngay khi có trường hợp mắc bệnh đầu tiên (bệnh nhân số 34), tỉnh đã chỉ đạo xác định đối tượng tiếp xúc gần với bệnh nhân và chuẩn bị cơ sở cách ly là quan trọng nhất. Tuy nhiên, do bệnh nhân số 34 khai báo chưa đầy đủ nên đã yêu cầu các đơn vị liên quan khẩn trương vào cuộc để xác minh, cách ly các đối tượng có liên quan để tránh dịch lây lan.

Công tác phòng, chống dịch Covid-19 ở Bình Thuận đang được triển khai khá tốt

Tại buổi làm việc, UBND tỉnh Bình Thuận cho biết, để chủ động phòng, chống dịch có hiệu quả trong thời gian tới, địa phương đề nghị Bộ Y tế hỗ trợ trang thiết bị bảo hộ, trang thiết bị phục vụ công tác dự phòng và điều trị. Tỉnh Bình Thuận cũng đã kiến nghị Bộ Y tế sớm công nhận phòng xét nghiệm đủ điều kiện an toàn sinh học cấp 3 tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh khi có đề nghị của Sở Y tế; hỗ trợ công tác chuyên môn từ tuyến trên và nhân lực khi tình hình dịch bệnh diễn tiến xấu.

Sau khi kiểm tra thực địa, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn đánh giá cao sự nỗ lực của Bình Thuận trong việc dự báo, phát hiện bệnh

Phát biểu tại buổi làm việc, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn đánh giá cao sự nỗ lực của Bình Thuận trong việc dự báo, phát hiện bệnh, chuẩn bị khu cách ly và khoanh vùng các đối tượng tiếp xúc với bệnh nhân mắc Covid-19. Thứ trưởng Bộ Y tế đề nghị tỉnh Bình Thuận tiếp tục triển khai các giải pháp phòng, chống dịch theo quy định.

Sau buổi làm việc, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn đã khảo sát một số khu cách ly, điều trị bệnh nhân của Bình Thuận, đồng thời ghi nhận những kiến nghị của tỉnh để sớm có hướng giải quyết.

Tin cùng chuyên mục