Bộ Y tế làm việc với Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TPHCM về công tác phòng chống dịch Covid-19

Sáng 13-6, Đoàn công tác của Bộ Y tế do PGS-TS Nguyễn Trường Sơn, Thứ trưởng Bộ Y tế làm trưởng đoàn đã đến làm việc với Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TPHCM, sau khi bệnh viện này phát hiện 22 nhân viên mắc Covid-19.
 Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn đến Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TPHCM chỉ đạo công tác phòng chống dịch, sáng 13-6-2021
Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn đến Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TPHCM chỉ đạo công tác phòng chống dịch, sáng 13-6-2021

Tại buổi làm việc, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn yêu cầu Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TPHCM phong tỏa toàn bệnh viện và thực hiện nghiêm phong tỏa.

Đối với bệnh nhân không mắc Covid-19 thì cố gắng chuyển tối đa đến các bệnh viện khác được phân công.

Với những trường hợp F0, F1, bệnh viện cần quản lý chặt chẽ, nghiêm ngặt, tránh lây chéo, tránh mất sức cho nhân viên y tế.

“Các bộ phận khác, bệnh viện lên phương án tổ chức cách ly phù hợp, đảm bảo an toàn, rà soát và xét nghiệm thường xuyên để phát hiện sớm. Vì chủng virus Ấn Độ lây rất nhanh, nên F1 có thể trở thành F0 trong thời gian tới nên cần theo dõi”, Thứ trưởng Bộ Y tế nhấn mạnh.

Theo Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn, Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TPHCM tạm thời ngưng nhận bệnh nhân Covid-19 trong 1 tuần theo đúng thời gian tạm phong tỏa. Trong thời gian này, Sở Y tế TPHCM sẽ bố trí các bệnh viện điều trị Covid-19 tiếp nhận bệnh nhân Covid-19. Những bệnh nhân quá nặng sẽ được hỗ trợ của Bệnh viện Chợ Rẫy.

Viện Pasteur, Viện Vệ sinh y tế công cộng tại TPHCM hỗ trợ, phối hợp với Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TPHCM (HCDC) truy vết, đánh giá lại sự lây lan, lây nhiễm của các điểm dịch khác vào bệnh viện.

Bộ Y tế làm việc với Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TPHCM về công tác phòng chống dịch Covid-19 ảnh 1 Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TPHCM dừng nhận bệnh từ chiều 12-6-2021
Như Báo SGGP Online đã thông tin, tối 12-6, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TPHCM (HCDC) cho biết, TPHCM ghi nhận 22 nhân viên mắc Covid-19 tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TPHCM (7 nhân viên Phòng Công nghệ thông tin và 15 nhân viên Phòng Hành chính quản trị).
Bệnh viện tạm phong toả để tiến hành điều tra, truy vết, khử khuẩn môi trường.

Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TPHCM còn 63 bệnh nhân đang điều trị nội trú ở các khoa khác. Tất cả bệnh nhân này cũng đã có kết quả âm tính với SARS-CoV-2. Hiện nay khu điều trị Covid-19 của bệnh viện được bố trí ở khu vực hoàn toàn riêng biệt với các khoa phòng khác.

Khoảng 80 nhân viên y tế phụ trách điều trị Covid-19 không tiếp xúc với các nhân viên khoa phòng khác và cũng đã có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2.

Sau thời gian làm việc, nhóm nhân viên này được bố trí khu vực lưu trú riêng, không tiếp xúc với người ngoài và nhân viên y tế khác. Khu vực có nhân viên bị lây nhiễm là khu vực hành chính. Do đó đánh giá ban đầu có thể nguồn lây từ ngoài đi vào bệnh viện.

Tin cùng chuyên mục