BOT Cai Lậy bắt đầu thu phí thử nghiệm từ 13 giờ ngày 25-9

SGGPO

Từ 13 giờ ngày 25-9, Dự án Đầu tư xây dựng công trình Quốc lộ 1, đoạn qua TX. Cai Lậy (tỉnh Tiền Giang) và tăng cường mặt đường đoạn từ km 1987+560 đến km 2015+000 (BOT Cai Lậy) bắt đầu thu phí thử nghiệm (không thu tiền) đối với trạm thu phí trên Quốc lộ 1.

Từ 13 giờ ngày 25-9, BOT Cai Lậy trên Quốc lộ 1 thu phí thử nghiệm (không thu tiền). Ảnh: NGỌC PHÚC

Từ 13 giờ ngày 25-9, BOT Cai Lậy trên Quốc lộ 1 thu phí thử nghiệm (không thu tiền). Ảnh: NGỌC PHÚC

Theo ông Lê Trung Duy, Giám đốc Công ty TNHH Đầu tư Quốc lộ 1 Tiền Giang, BOT Cai Lậy vận hành thu phí thử nghiệm trạm trên Quốc lộ 1 (2/8 làn xe và luân phiên giữa 2 chiều với nhau), đến 27-9 sẽ thu phí thử 8/8 làn (6 làn không dừng, 2 làn hỗn hợp) nhằm tạo thói quen cho các phương tiện để rút kinh nghiệm. Đến 9 giờ ngày 28-9 sẽ thu phí thử nghiệm (không thu tiền) trên tuyến tránh. Dự kiến BOT Cai Lậy sẽ vận hành thu phí chính thức từ 7-10.

Ghi nhận trong ngày đầu thu phí thử, tình hình trật tự, an toàn giao thông tại khu vực được đảm bảo, giao thông thông thoáng, đa phần các phương tiện tuân thủ theo chỉ dẫn các nhân viên BOT Cai Lậy. Tuy nhiên, ở các làn thu phí hỗn hợp, một số phương tiện còn di chuyển với tốc độ cao khi qua trạm, vì vậy BOT Cai Lậy đã cho nhân viên đến phía trước trạm báo hiệu tài xế giảm tốc độ.

Dự án đầu tư xây dựng Quốc lộ 1 qua thị xã Cai Lậy dài hơn 38km, tổng mức đầu tư ban đầu tư gần 1.400 tỷ đồng, bao gồm tăng cường mặt Quốc lộ 1 dài hơn 26km và xây dựng tuyến tránh thị xã Cai Lậy dài 12km. Trạm thu phí đặt trên Quốc lộ 1 để thu phí cho hai tuyến đường.

Từ khi trạm đi vào hoạt động ngày 1-8-2017, nhiều tài xế đã sử dụng tiền lẻ mua vé, tụ tập đông người gây ùn tắc, mất an ninh trật tự khiến chủ đầu tư phải liên tục xả trạm. Từ ngày 14-12-2017, BOT Cai Lậy đã phải tạm dừng thu phí.

NGỌC PHÚC

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Quy hoạch

Bút Sài Gòn

Sự kiện & Bình luận

Đòn bẩy thực thi cho hạ tầng giao thông Đông Nam bộ

Hội nghị lần thứ 6 Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII đã thông qua định hướng Quy hoạch tổng thể quốc gia thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050, nhấn mạnh việc phân vùng, trục tăng trưởng, hành lang kinh tế làm động lực cho các nguồn tăng trưởng mới.