Với vai trò đại sứ truyền thông của Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột 2023, Hoa hậu H'Hen Niê không chỉ quảng bá cà phê mà còn tôn vinh vải thổ cẩm và thể hiện lòng tự hào, tình yêu với quê hương Đắk Lắk.
Các ý kiến cho rằng cần thiết phải xây dựng vùng nguyên liệu, đầu tư chế biến sâu, đổi mới giống, canh tác hữu cơ… để làm mới ngành cà phê Việt Nam, nâng cao giá trị, tăng tính cạnh tranh trên thị trường quốc tế.
Tối 12-3, trong chuỗi các hoạt động tại Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8, vòng chung kết Hội thi Nhà nông đua tài năm 2023 với chủ đề Canh tác cà phê thông minh thích ứng với biến đổi khí hậu, diễn ra sôi nổi tại Quảng trường 10-3 (TP Buôn Ma Thuột).
Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột 2023 khai mạc từ ngày 10 tới ngày 14-3 tại TP Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk. Tham gia lễ hội này, Nescafé đã chia sẻ về hành trình hơn 10 năm bền bỉ đồng hành người nông dân trồng cà phê trong hoạt động canh tác bền vững nhằm sản xuất ra những hạt cà phê chất lượng cao vì ly cà phê ngon cho người Việt.
Việt Nam là quốc gia sản xuất cà phê đứng thứ 2 thế giới nhưng giá trị bền vững, giá trị gia tăng rất thấp. Để có chỗ đứng trên thị trường, ngành cà phê cần phải xây dựng thương hiệu, sàn giao dịch.
Nói quê hương mới của cà phê vối ở Tây nguyên là nói đến trong số tổng diện tích của 20 tỉnh có trồng cà phê vào năm 2022 là 710.590 ha, thì chỉ riêng 5 tỉnh ở Tây nguyên đã chiếm đến 639.000ha (89,93%) trong đó trên 85% là cà phê vối.
Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8 năm 2023 với chủ đề “Buôn Ma Thuột - Điểm đến của cà phê thế giới” sẽ diễn ra từ ngày 10-3-2023 đến ngày 14-3-2023, tại thành phố Buôn Ma Thuột và một số địa phương trong tỉnh.
Tại TP Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk), Công ty Cổ phần Phân bón Bình Điền, Viện Khoa học kỹ thuật (KHKT) Nông Lâm nghiệp Tây Nguyên (WASI) và Trung tâm Khuyến nông Quốc gia vừa ký kết thỏa thuận hợp tác thực hiện mô hình "canh tác cà phê thông minh" ứng phó với biến đổi khí hậu vùng Tây Nguyên.
Không nơi đâu quán cà phê nhiều như ở TPHCM, kể cả đó là xứ thủ phủ cà phê. Quán cà phê ở mảnh đất này cũng mang trong mình đặc trưng của một đô thị lưu dân, phong phú và đa dạng, đó có thể là một quán sang trọng nằm ở những giao lộ lớn, hay chỉ cần vài chiếc ghế nhựa, cây dù tạm bợ ven đường cũng đủ trở thành chốn dừng chân đón bao lữ khách…
Để giúp người dân thoát nghèo, các tỉnh Gia Lai, Kon Tum đã định hướng người dân chuyển đổi cây trồng có giá trị cao cũng như cải tạo vườn để nâng cao hiệu quả sử dụng đất.
Sau 2 ngày xét xử, ngày 31-8, HĐXX TAND tỉnh Gia Lai đã tuyên án 5 bị cáo nguyên là lãnh đạo, nhân viên Công ty Cà phê Ia Sao 2 về tội “Vi phạm quy định về kế toán, gây hậu quả nghiêm trọng”.
Chiều 28-6, tại Hà Nội, Bộ NN-PTNT đã tổ chức sơ kết 6 tháng đầu năm 2022. Thời gian qua, Bộ NN-PTNT đã phối hợp với Bộ Công thương xúc tiến thương mại, đàm phán mở cửa, phát triển thị trường để giải quyết kịp thời các vướng mắc thúc đẩy xuất khẩu nông lâm thủy sản; ứng phó với tác động của dịch Covid-19 và xung đột quân sự Nga - Ukraine làm đứt gãy chuỗi cung ứng nông sản toàn cầu.
UBND TP Buôn Ma Thuột phối hợp Hội quy hoạch phát triển đô thị Việt Nam với sự đồng hành cùng Trung Nguyên Legend vừa tổ chức hội thảo “Phát triển thương hiệu TP Buôn Ma Thuột trở thành “TP Cà phê của thế giới”.
Lô hàng đầu tiên xuất khẩu sang Mỹ đã thông quan thành công tại cảng Oakland, California vào trung tuần tháng 4 đã đánh dấu những bước đi đầu tiên chinh phục thị trường mới của cà phê PhinDeli; đồng thời mở ra nhiều cơ hội xuất khẩu ở những thị trường khác trong các năm tiếp theo cho thương hiệu này.
Có lẽ, khi nói về thức uống đặc trưng ở TPHCM thì người ta sẽ nghĩ ngay đến cà phê và trà đá. Thú uống trà vốn là nét văn hóa đặc trưng của người miền Bắc, nhưng hiện nay, đã có nhiều người ở thành phố tìm đến thú uống trà, xem “chén trà là đầu câu chuyện”.
Có 22.400 doanh nghiệp rút lui khỏi thị trường mỗi tháng; Tìm thấy thi thể nạn nhân thứ 16 trong vụ chìm ca nô tại Quảng Nam; Hỏa hoạn thiêu rụi hàng chục tấn cà phê ở Lâm Đồng; Triều Tiên tuyên bố thử nghiệm phát triển “vệ tinh trinh sát” ; Liverpool thắng Cúp Liên đoàn thứ 9… là những nội dung đáng chú ý có trong Điểm tin SGGP Online ngày 28-2-2022.
Châu Á vốn trước kia thịnh hành văn hóa uống trà. Giờ đây, việc tiêu thụ cà phê của châu lục này ngày càng tăng, chủ yếu do sự gia tăng của tầng lớp trung lưu muốn trải nghiệm thức uống có phần thời thượng.