Cần Thơ cải thiện chỉ số PCI

 Thành phố Cần Thơ đã cố gắng cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh và nâng cao chỉ số PCI.

Các đại biểu tham luận tại hội nghị. Ảnh: TUẤN QUANG
Các đại biểu tham luận tại hội nghị. Ảnh: TUẤN QUANG

Ngày 12-4, UBND TP Cần Thơ tổ chức Hội nghị Phân tích chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI) năm 2017 và giải pháp nâng cao chỉ số PCI 2018.

Năm 2017, thành phố Cần Thơ xếp hạng 10/63 tỉnh thành phố trực thuộc trung ương (tăng 1 bậc so với năm 2016), với số điểm tổng hợp là 65,09 điểm. Đối với cấp vùng ĐBSCL, Cần Thơ đứng thứ 5/13 trong khu vực, được xếp trong nhóm địa phương có chất lượng điều hành “Tốt”. Trong đó, Cần Thơ có 7/10 chỉ số thành phần được cải thiện so với năm 2016 gồm: tiếp cận đất đai, tính minh bạch, chi phí không chính thức, cạnh tranh bình đẳng, tính năng động của chính quyền, dịch vụ hỗ trợ doanh nghiệp, đào tạo lao động.

Ông Nguyễn Phương Lam, Phó Giám đốc phụ trách VCCI Cần Thơ đánh giá cao những nỗ lực của thành phố Cần Thơ trong việc cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh và nâng cao chỉ số PCI. Nổi bật là chỉ số “tính năng động của chính quyền thành phố” và “dịch vụ hỗ trợ doanh nghiệp” cho thấy các chương trình, kế hoạch, chỉ thị của lãnh đạo thành phố Cần Thơ về cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh đã có những chuyển biến tích cực.

Chỉ số PCI Cần Thơ qua các năm. Ảnh: TUẤN QUANG

Phát biểu tại Hội  nghị, ông Trương Quang Hoài Nam, Phó Chủ tịch UBND TP Cần Thơ cho biết: Để cải thiện môi trường đầu tư, nâng cao chỉ số PCI đòi hỏi Cần Thơ cần phải cải cách thể chế mạnh mẽ hơn nữa. Trong đó, tập trung hỗ trợ doanh nghiệp nhiều hơn, tạo niềm tin trong cộng đồng doanh nghiệp; nâng cao công tác phản biện chính sách, quy định của thành phố; công khai kịp thời, minh bạch tài liệu quy hoạch, tài liệu về ngân sách đủ chi tiết để doanh nghiệp sử dụng cho hoạt động kinh doanh; mạnh dạn đơn giản hóa thủ tục hành chính; nâng cao chất lượng phục vụ và hiệu quả làm việc của đội ngũ cán bộ, công chức.

Tin cùng chuyên mục