Cảnh báo nhiều dịch bệnh bùng phát mùa đông xuân

Ngày 23-10, Bộ Y tế ban hành Chỉ thị số 23/CT-BYT về việc tăng cường công tác phòng chống dịch bệnh mùa đông xuân.

Bộ Y tế chỉ đạo Sở Y tế các tỉnh thành tiếp tục tham mưu UBND tỉnh thành chỉ đạo chính quyền địa phương, các sở ngành duy trì triển khai quyết liệt các hoạt động phòng chống dịch Covid-19 theo chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng, Ban Chỉ đạo quốc gia và Bộ Y tế với quan điểm không chủ quan, lơ là, kiên quyết ngăn chặn nguồn lây, khoanh vùng, xử lý triệt để ổ dịch; duy trì và thực hiện hiệu quả của các tổ phòng chống dịch Covid-19 tại cộng đồng.

Các đơn vị y tế dự phòng tăng cường giám sát tại cộng đồng, cửa khẩu, phát hiện sớm, đáp ứng kịp thời, đặc biệt là bệnh Covid-19, Mers-CoV, cúm A(H7N9), A(H5N1), A(H5N6), chú trọng triển khai các biện pháp phòng chống bệnh dại, bệnh dịch lây truyền qua đường hô hấp (bạch hầu, sởi, rubella…) và bệnh lưu hành (tay chân miệng, sốt xuất huyết), xử lý triệt để các ổ dịch, khoanh vùng, không để bùng phát lan rộng.

Các địa phương cần tăng cường triển khai hoạt động tiêm chủng thường xuyên và tiêm chủng dịch vụ, đảm bảo tỷ lệ tiêm chủng đạt 95% trên quy mô cấp xã... Các bệnh viện thực hiện tốt công tác thường trực cấp cứu, phân loại sàng lọc bệnh, phân luồng khám bệnh, thu dung, cách ly, thực hiện nghiêm việc kiểm soát nhiễm khuẩn bệnh viện, không để lây nhiễm chéo trong bệnh viện.

Chiều tối cùng ngày, Ban Chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch Covid-19 cho biết, trong ngày 23-10, Việt Nam không ghi nhận thêm ca mắc mới và tiếp tục trải qua 51 ngày không có ca mắc mới ở cộng đồng. Đến nay, số ca mắc Covid-19 tại Việt Nam vẫn là 1.148 trường hợp. Cả nước hiện đã có 1.049 bệnh nhân được điều trị khỏi bệnh...

Tin cùng chuyên mục