Cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi chưa được thu phí vì chưa khắc phục xong hư hỏng

Tuyến đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi đoạn Km65+000 - Km131+500 vẫn còn một số tồn tại, chưa đảm bảo an toàn giao thông cho các phương tiện. Mặc dù, các cơ quan quản lý đã yêu cầu khắc phục nhiều lần nhưng chưa được VEC thực hiện.
Cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi bị hư hỏng sau khi thông xe
Cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi bị hư hỏng sau khi thông xe

Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) vừa có văn bản gửi Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp, Cục Quản lý xây dựng và Chất lượng công trình giao thông (QLXD&CLCTGT), Tổng cục Đường bộ Việt Nam (ĐBVN) và Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) về việc khắc phục các tồn tại để triển khai thực hiện thu phí khai thác đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi đoạn Km65+000 - Km131+500.

Theo báo cáo của Cục QLXD&CLCTGT và Tổng cục Đường bộ VN, trên tuyến đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi đoạn Km65+000 - Km131+500 vẫn còn một số tồn tại, chưa đảm bảo an toàn giao thông cho các phương tiện. Mặc dù, các cơ quan quản lý đã yêu cầu khắc phục nhiều lần nhưng chưa được VEC thực hiện.

Bộ GTVT cũng đã nhiều lần yêu cầu VEC khẩn trương hoàn thiện phương án tổ chức giao thông tổng thể toàn tuyến đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi. Tuy nhiên, đến thời điểm này, Bộ GTVT chưa nhận được báo cáo của VEC về nội dung nêu trên.

Để được tiến hành thu phí, Bộ GTVT yêu cầu VEC phải khẩn trương hoàn thiện các hạng mục còn tồn tại của dự án, hoàn thành trong tháng 9-2019. Trường hợp khó khăn, bất khả kháng, VEC phải tổng hợp, thống nhất với Tổng cục Đường bộ Việt Nam để báo cáo Bộ GTVT.

Dự án cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi có tổng chiều dài toàn tuyến hơn 130km, tổng mức đầu tư giai đoạn 1 của dự án khoảng 1,640 tỷ USD (khoảng 34.000 tỷ đồng). Dự án gồm 2 hợp phần: Hợp phần do JICA tài trợ (Km0+000 - Km65+000) và hợp phần WB tài trợ (Km65+000 - Km131+500).

Trong đó, đoạn tuyến thuộc hợp phần JICA tài trợ (Km0+000 - Km65+000) được đưa vào khai thác từ ngày 2-8-2017 và đang tổ chức thu phí. Còn lại đoạn từ Km65+000 - Km131+500 sử dụng vốn vay của WB được thông xe đầu tháng 9-2018, đến nay vẫn chưa thu phí do còn một số tồn tại chưa được khắc phục.

Tin cùng chuyên mục

Đọc nhiều nhất

Một góc Khu công nghiệp và dân cư Hiệp Phước, huyện Nhà Bè. Ảnh: HOÀNG HÙNG

TPHCM bao giờ có đô thị vệ tinh?

Theo quy hoạch chung xây dựng, TPHCM sẽ có đô thị vệ tinh ở phía Tây Bắc (nằm trên địa bàn huyện Hóc Môn và Củ Chi) và đô thị cảng Hiệp Phước (huyện Nhà Bè) nằm ở phía Nam. Tuy đã được xác lập trong quy hoạch hơn 10 năm trước, nhưng hiện cả 2 đô thị này hầu như chưa được đầu tư xây dựng. Trong khi đó, khu vực nội thành TPHCM vẫn đang đối mặt với tình trạng quá tải cả về hạ tầng xã hội và hạ tầng kỹ thuật.

Bút Sài Gòn

Luôn cần nghiêm khắc

- Hàng loạt quán nhậu từng đông đúc ở TPHCM dạo này thoắt trở nên vắng vẻ. Thu nhập kém đi là một lẽ, nhưng lẽ nặng ký hơn là cảnh sát giao thông làm gắt chuyện “thổi ống” đo nồng độ cồn. Bị phạt là mất tiền triệu liền, không thể cự cãi

Sự kiện & Bình luận