Vụ cháy hàng chục cửa hàng ở TP Buôn Ma Thuột: Nguyên nhân do chập điện

(SGGP).- Chiều 1-8, Đại tá Nguyễn Văn Định, Phó Giám đốc Công an tỉnh Đắk Lắk, cho biết: Bước đầu, cơ quan công an xác định nguyên nhân vụ cháy làm 11 cửa hàng bị thiêu rụi và 2 cửa hàng bị cháy một phần ở đường Y Jút, TP Buôn Ma Thuột (

(SGGP).- Chiều 1-8, Đại tá Nguyễn Văn Định, Phó Giám đốc Công an tỉnh Đắk Lắk, cho biết: Bước đầu, cơ quan công an xác định nguyên nhân vụ cháy làm 11 cửa hàng bị thiêu rụi và 2 cửa hàng bị cháy một phần ở đường Y Jút, TP Buôn Ma Thuột (Báo SGGP đã đưa tin) là do chập điện. Vụ cháy xuất phát từ tầng 1, cửa hàng Hoàng Oanh (số 105, đường Y Jút), sau đó cháy lan sang các cửa hàng khác và làm thiệt hại khoảng 12,4 tỷ đồng của người dân.

Cũng theo ông Định, việc chữa cháy chậm có một phần do phương tiện chữa cháy của Phòng Cảnh sát PCCC Công an tỉnh Đắk Lắk thiếu thốn và lạc hậu. Hiện phòng có 13 xe chữa cháy thì có một xe đã bị hỏng. Trong số 12 xe còn dùng được, chỉ có 2 xe có dung tích chứa 8m³ và còn lại chỉ có dung tích chứa từ 2 - 4m³. Vì thế, khi tham gia chữa cháy được khoảng 4 - 6 phút là hết nước.

CÔNG HOAN

Tin cùng chuyên mục