Chiếm đoạt hơn 1 tỷ đồng, chủ hụi lãnh 12 năm tù

Ngày 25-8, Tòa án nhân dân TP Cần Thơ xét xử sơ thẩm đối với bị cáo Trương Thị Lẹ (62 tuổi, ngụ xã Trường Long, huyện Phong Điền, TP Cần Thơ) về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Chiếm đoạt hơn 1 tỷ đồng, chủ hụi lãnh 12 năm tù
Bị cáo Lẹ tại phiên tòa

Theo cáo trạng, từ năm 2006 – 2016, bị cáo Lẹ đã tổ chức nhiều dây hụi tháng, thu hút nhiều hụi viên tham gia. Với vai trò chủ hụi, Lẹ có nhiệm vụ thu tiền của các hụi viên rồi giao lại tiền cho hụi viên hốt hụi và được hưởng thù lao theo thỏa thuận.

Đến năm 2017, bị cáo Lẹ nhận được sự tin tưởng của nhiều người trong việc tổ chức mở hụi, nên nảy sinh ý định chiếm đoạt tiền của các hụi viên.

Theo đó, lợi dụng việc nhiều hụi viên không đến bỏ thăm hốt hụi, bị cáo Lẹ đã dùng các “chân hụi ma” (hụi viên do chính chủ hụi tạo ra) để tự bỏ thăm rồi tự hốt hụi.

Đến 6-2019, bị cáo Lẹ tuyên bố bể hụi và chiếm đoạt tiền của 49 hụi viên trong 23 dây hụi. Tổng số tiền bị cáo đã chiếm đoạt là hơn 1,1 tỉ đồng.

Trong quá trình giải quyết vụ án, gia đình bị cáo nộp 30 triệu đồng và giao nộp quyền sử dụng hơn 2.000 m2 đất để khắc phục hậu quả.

Kết thúc phiên xét xử, Tòa án nhân dân TP Cần Thơ đã tuyên phạt bị cáo Trương Thị Lẹ 12 năm tù về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Tin cùng chuyên mục