Chợ tết nhân đạo Tân Sửu năm 2021 ở Kiên Giang

Ngày 27-1, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Kiên Giang phối hợp với Đoàn đại biểu Quốc hội đơn vị tỉnh Kiên Giang, cùng một số đơn vị từ thiện… tổ chức chợ tết nhân đạo Tân Sửu năm 2021.

 
Chợ tết nhân đạo Tân Sửu năm 2021 ở Kiên Giang ảnh 1 Tặng quà cho bà con nghèo ở Chợ tết nhân đạo Kiên Giang 

Chợ tết nhân đạo Tân Sửu năm 2021 diễn ra tại bếp ăn từ thiện của Bệnh viện đa khoa tỉnh Kiên Giang, với các hoạt động gồm: Tiệc buffet chay, khám bệnh, phát thuốc, hớt tóc miễn phí cho bệnh nhân nghèo. Bên cạnh đó, còn tặng 250 phiếu nhận quà và mua hàng, mỗi suất trị giá 400.000 đồng; tặng 100 suất, trị giá 600.000 đồng/suất cho các hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn, bệnh nhân nghèo đang điều trị tại bệnh viện…

Chợ tết nhân đạo Tân Sửu năm 2021 ở Kiên Giang ảnh 2 Phát thuốc miễn phí cho bà con nghèo 

Ông Trần Minh Sáng, ngụ xã Mỹ Lâm, huyện Hòn Đất (Kiên Giang), nhận được phiếu mua hàng, xúc động nói: “Bản thân bị bệnh thận hơn 2 năm nay. Do nhà nghèo, lại thêm bệnh tật khiến cuộc sống thiếu trước hụt sau. Vì vậy, khi nhận được phiếu mua hàng giá rẻ tại chợ tết nhân đạo giúp gia đình chuẩn bị đón tết được vui hơn”.

Còn bà Nguyễn Thị Cẩm Huê, ngụ phường Vĩnh Quang, TP Rạch Giá, nhận được quà tết là tiền mặt 600.000 đồng. Theo bà Huê, do không có việc làm ổn định, vợ chồng bà hàng ngày đi làm thuê sinh sống nhưng vẫn thiếu trước hụt sau, bởi còn phải lo cho 3 đứa con đi học. Số tiền đối với gia đình bà Huê hết sức ý nghĩa khi những ngày Tết Tân Sửu cận kề, góp phần lo cho các con có được bộ đồ mới để mặc.

Chợ tết nhân đạo Tân Sửu năm 2021 ở Kiên Giang ảnh 3 Tổ chức cơm chay miễn phí phục vụ bà con nghèo ở Kiên Giang 

Ông Lưu Kim Oai, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh Kiên Giang cho biết, chợ tết nhân đạo nhằm góp phần hỗ trợ thực phẩm và nhu yếu phẩm cho người nghèo, bệnh nhân nghèo, hộ gia đình hoàn cảnh khó khăn… có điều kiện vui xuân, đón tết. Những ngày tới, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Kiên Giang tiếp tục mở thêm phiên chợ tết nhân đạo tại xã Hòn Tre và xã Lại Sơn (thuộc huyện đảo Kiên Hải), nhằm tặng 340 suất quà cho hộ chính sách khó khăn, học sinh nghèo, bệnh nhân nghèo và ngư dân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn… để có điều kiện vui xuân, đón tết cổ truyền của dân tộc.

Tin cùng chuyên mục