Chợ thời trang của người trẻ

Không có quá nhiều hoạt động vui chơi và mua sắm như những hội chợ cuối tuần khác, hội chợ The New District hay còn gọi là Quận Mới chỉ chuyên tập trung về thời trang. Chính điểm khác biệt này đã thu hút đông đảo bạn trẻ tìm đến. 
Nơi đây như điểm hẹn cuối tuần dành cho những bạn trẻ yêu thích thời trang và muốn tìm cho mình một phong cách ăn mặc ưng ý nhất.
Tọa lạc ở vị trí khá đẹp tại quận 4, Cargo Event Space, trước đây là Cargo Bar (số 7 Nguyễn Tất Thành, quận 4, TPHCM) là nơi diễn ra hội chợ The New District vào mỗi dịp cuối tuần. Bên cạnh việc mua sắm, chọn lựa những gì mình yêu thích, bạn trẻ còn có thể hòa mình vào không khí tươi trẻ trên nền nhạc do DJ chuyên nghiệp phụ trách. Theo chị Thảo Nguyên, quản lý The New District tại TPHCM cho hay, hội chợ không chỉ thành công ở TPHCM, mà còn được nhân rộng ở Hà Nội và Đà Nẵng để phục nhu cầu yêu thích thời trang của bạn trẻ hiện nay.
Sau thành công của mô hình hội chợ The New District, anh Hoàng Võ Thái Sơn (25 tuổi, cựu sinh viên Trường Đại học Tài chính Marketing) được giới trẻ ưu ái với tên gọi “ông bầu thời trang” tiếp tục cho ra mắt The New Playground tại số 26 Lý Tự Trọng, quận 1. Đây được xem là loại hình Concept mall đầu tiên tại TPHCM. Giải thích về mô hình này, anh Sơn cho hay, khác với mô hình trung tâm thương mại truyền thống, Concept mall là hình thức tích hợp những trải nghiệm mua sắm trong không gian mang tính nghệ thuật cao cho khách hàng.
Chợ thời trang của người trẻ ảnh 1 Bạn trẻ tham quan, mua sắm tại The New Playground
Tại The New Playground, mô hình Concept mall chia làm 4 khu riêng biệt và thiết kế theo từng trường phái nghệ thuật khác nhau. Những shop quần áo được góp mặt trong The New Playground đều phải trải qua sự tuyển chọn gắt gao. Phải đảm bảo được chất lượng mỗi sản phẩm, thiết kế mẫu mã, phù hợp với xu hướng và sự yêu thích của giới trẻ. 
Mua sắm không chỉ là nhu cầu thiết yếu của con người mà nó còn được xem như một hình thức thư giãn. Đặc biệt, đối với những người trẻ hôm nay, việc ăn mặc không đơn thuần chỉ là đẹp mà còn phải tạo được ấn tượng cũng như phong cách riêng. “Mình thường đến đây nhưng không phải lần nào cũng mua đồ, nhiều khi chỉ là xem bộ sưu tập mới ra mắt để biết thêm về những xu hướng thời trang mới. Hoặc đi dạo một vòng và chụp ảnh selfie cùng bạn bè, bởi không gian thời trang ở đây rất ấn tượng”, Thanh Mai (sinh viên Trường ĐH Sài Gòn, khách hàng quen thuộc của The New Playground) chia sẻ.
Tại TPHCM, hiện nay có khá nhiều chợ phiên cuối tuần được giới trẻ ưa thích và cũng được tạo nên từ chính những người trẻ, như The Box Market (tại Cung Văn hóa Lao động TP) được sáng lập bởi họa sĩ trẻ Châu Trọng Hiếu (cựu sinh viên Trường ĐH Văn Lang), không chỉ có các thương hiệu thời trang ăn khách hiện nay, hội chợ còn có các hoạt động khác như vẽ hana, tranh décor, vẽ chân dung tại chỗ… Chợ phiên container (khu dân cư Celadon, quận Tân Phú) thu hút khách hàng bởi sự kết hợp độc đáo với các gian hàng được bố trí trong các container. Được biết, đây là mô hình khởi nghiệp của anh Hoàng Tuấn Anh (31 tuổi, một cựu du học sinh ở Australia trở về).

Tin cùng chuyên mục