Phản hồi tiếp bài “Con đường lớn nhất Việt Nam - Biến thành nơi chứa đất thải”

Chủ đầu tư có... “ném đất giấu tay”?

Trong vài tuần gần đây, 19km đường trong tổng chiều dài 30km thuộc dự án thi công cao tốc Láng-Hòa Lạc  lại ngổn ngang và banh bét các “núi” đất thải kể từ sau sự kiện APEC đến nay. Trong đó, trọng điểm vẫn là đoạn công trình dài 7km đi qua địa phận huyện Từ Liêm, Hà Nội (báo SGGP đã phản ánh).

Theo ông Ngô Bằng Đỗ, Giám đốc Công ty Quản lý đường bộ 248 (Cục Đường bộ), các xe chở đất lại tiếp tục đổ trộm hàng ngàn mét khối đất thải xuống hai vệ đường ở khu vực này và còn lan sang cả tỉnh Hà Tây.

Trong đó, trọng điểm là khu vực Trạm thu phí cầu đường bộ Hoàng Ngô (Quốc Oai-Hà Tây) với những “núi đất” cao 5-6m, nằm lừng lững ngay bên lề đường. Tình trạng xả đổ đất thải bừa bãi tiếp tục tái diễn trong mùa khô càng khiến tuyến lộ này thêm mù mịt bụi hơn.

Trao đổi với PV báo SGGP, ông Trần Bình, Phó giám đốc Ban quản lý dự án đường Láng-Hòa Lạc phủ nhận việc có hàng chục nhà thầu phụ ở đây đã tổ chức đổ trộm đất thải lên phần đường đã hoàn thiện, bởi “chúng tôi đã chỉ đạo các nhà thầu dừng ngay việc đổ trộm đất phế thải”- ông nói.

Tuy nhiên, ông Ngô Bằng Đỗ, Giám đốc Công ty quản lý đường bộ 248, lại khẳng định rằng, trong tuần qua, đơn vị này phải làm việc rất nhiều lần với Ban quản lý dự án đường Láng-Hòa Lạc về vấn nạn trên.

Ông Đỗ khẳng định, chủ nhân của những núi đất thải mới này vẫn không ai khác ngoài các nhà thầu của Ban quản lý dự án đường Láng-Hòa Lạc. “Trước sự tái diễn nghiêm trọng trên, chúng tôi mới chỉ huy động máy và phương tiện dọn sạch được trong phạm vi 1m trở vào tính từ mép đường. Phần còn lại không đủ sức làm vì cứ dọn xong, tình trạng đâu lại đóng đó”-ông Đỗ nói.

Vậy là, Ban quản lý dự án đường Láng-Hòa Lạc đã đổ lỗi cho các nhà thầu phụ; các nhà thầu phụ lại đổ lỗi cho lái xe. Còn các lái xe bị lực lượng thanh tra bắt quả tang thì khẳng định hoạt động của họ do Ban quản lý dự án chỉ đạo…

V.P.


- Tiếp tục dọn đất thải đổ trộm

Tin cùng chuyên mục