Chủ máy xay xát ở tỉnh Bình Định nhặt được trong bao lúa khoảng 3 cây vàng

Trong lúc thu mua lúa về xay xát thành gạo, chủ nhà phát hiện trong bao lúa có số lượng vàng lớn, khoảng 3 cây, gần 2 tháng nay, gia đình này đang sốt sắng phát tin mong tìm chủ nhân “quên” vàng trong lúa.

Trao đổi với báo chí sáng 28-2, ông Lê Quang Thắng - chủ nhà máy xay xát lúa gạo ở thôn Quảng Nghiệp (xã Phước Hưng, huyện Tuy Phước, Bình Định) cho biết, đến nay là gần 2 tháng đăng tin tìm người “quên” vàng, nhưng vẫn chưa có chủ nhân đến nhận.

Theo lời ông Thắng, trước đó khoảng tháng 1-2018, gia đình ông đi thu mua lúa của các đầu nậu, bà con xa gần để về xay xát thành gạo. Trong lúc các nhân công đang đổ lúa ra để xay xát thì phát hiện số vàng trong 1 bao lúa.

Do mua lúa với số lượng nhiều, lẫn lộn nên rất khó xác định chủ nhân của bao lúa có vàng trong đó. “Ngay sau khi nhìn thấy, ai cũng bất ngờ, số vàng này ước lượng khoảng 3 cây, chúng tôi cất giữ và thông báo rộng rãi cho nông dân, các đầu nậu hay bán lúa cho gia đình, nhưng họ bảo không biết nên chưa có ai đến nhận…”, ông Thắng nói.

“Với số lượng vàng lớn như vậy thì người dân ở quê phải tích góp rất lâu mới có được. Vì vậy, người đánh mất chắc chắn cũng đang trong tình trạng “mất ăn, mất ngủ” nên gia đình rất mong ai là chủ nhân thực sự thì đến nhận lại…”, ông Thắng cho hay.

Như đã thông tin, sau khi phát hiện có vàng trong bao lúa, bà Nguyễn Thị Ánh Tuyết (vợ ông Thắng) đã nhiều lần đến các cơ quan báo chí, đài địa phương, chính quyền… để nhờ thông tin, tìm chủ nhân số vàng trên, cho đến nay vẫn chưa thấy chủ vàng đến nhận lại.

Tin cùng chuyên mục