Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân gặp mặt 300 Mẹ Việt Nam Anh hùng tiêu biểu

Chiều 24-7, tại Nhà Quốc hội, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đã gặp mặt 300 Mẹ Việt Nam Anh hùng tiêu biểu, đại diện cho 4.962 mẹ Việt Nam Anh hùng trong cả nước nhân dịp đoàn tham dự chương trình “Gặp mặt đại biểu Bà mẹ Việt Nam Anh hùng toàn quốc năm 2020” tại Hà Nội.
Quang cảnh buổi gặp mặt. Ảnh: VIẾT CHUNG
Quang cảnh buổi gặp mặt. Ảnh: VIẾT CHUNG

Cùng dự buổi gặp mặt có Tổng Thư ký, Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội Nguyễn Hạnh Phúc; Chủ nhiệm Ủy ban Về các vấn đề xã hội Nguyễn Thúy Anh; Bộ trưởng Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội Đào Ngọc Dung; Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam Hà Thị Nga và lãnh đạo một số bộ, ngành Trung ương.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân gặp mặt 300 Mẹ Việt Nam Anh hùng tiêu biểu ảnh 1 Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân và các Mẹ Việt Nam Anh hùng tiêu biểu tại hội trường Diên Hồng, Nhà Quốc hội. Ảnh: VIẾT CHUNG

Bày tỏ xúc động được đón các Mẹ Việt Nam Anh hùng tại Nhà Quốc hội, Chủ tịch Quốc hội khẳng định, trong lịch sử đấu tranh bảo vệ Tổ quốc vĩ đại, những người mẹ “sáng chắn bão giông, chiều ngăn nắng lửa”, không ngại hiểm nguy, đào hầm nuôi giấu cán bộ, chèo thuyền chở chiến sĩ qua sông, nuôi bộ đội đánh giặc và bản thân cũng trở thành người chiến sĩ, bị giặc bắt tù đày, tra tấn, nhưng vẫn hiên ngang đối mặt với quân thù… đã trở thành tượng đài vĩ đại trong lòng người dân.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân gặp mặt 300 Mẹ Việt Nam Anh hùng tiêu biểu ảnh 2 Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân với các Mẹ Việt Nam Anh hùng tại buổi gặp mặt. Ảnh: VIẾT CHUNG

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân nhấn mạnh, Tổ quốc, Đảng, Nhà nước và Nhân dân ta luôn khắc ghi những công ơn to lớn của các anh hùng liệt sĩ, của các Bà mẹ Việt Nam Anh hùng, của những người thương binh, bệnh binh và người có công với đất nước. Thấm nhuần tư tưởng của Bác Hồ kính yêu, Đảng, Nhà nước đã luôn quan tâm đến việc ban hành các chủ trương, chính sách đối với người có công với cách mạng và dành riêng một khoản trong ngân sách nhà nước để thực hiện các chế độ, chính sách đối với người có công với cách mạng.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân gặp mặt 300 Mẹ Việt Nam Anh hùng tiêu biểu ảnh 3 Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân phát biểu tại buổi gặp mặt. Ảnh: VIẾT CHUNG

Chủ tịch Quốc hội cũng cho biết, thực hiện Pháp lệnh quy định về danh hiệu vinh dự Nhà nước “Bà mẹ Việt Nam Anh hùng” do Ủy ban Thường vụ Quốc hội ban hành ngày 10-9-1994, đến nay, Nhà nước đã phong tặng, truy tặng gần 140.000 Bà mẹ Việt Nam anh hùng. Cùng với đó, Pháp lệnh ưu đãi đối với người có công với cách mạng cũng thường xuyên được nghiên cứu và sửa đổi, bổ sung cho phù hợp với điều kiện thực tiễn của đất nước cũng như ý kiến của cử tri đóng góp cho Quốc hội, từng bước nâng cao chế độ ưu đãi đối với những người có công với cách mạng.

Dự kiến tới đây, Ủy ban Thường vụ Quốc hội sẽ nghe Chính phủ báo cáo việc sửa đổi, bổ sung Pháp lệnh pháp lệnh sửa đổi, bổ sung một số điều của pháp lệnh ưu đãi người có công với cách mạng, trong đó, có việc nghiên cứu sửa đổi, bổ sung một số chế độ ưu đãi đối với các Bà Mẹ Việt Nam anh hùng.

Chung tay cùng Đảng, Nhà nước, toàn xã hội cũng luôn thể hiện lòng biết ơn bằng những việc làm thiết thực, thực hiện sâu rộng các chương trình: Quỹ “Đền ơn đáp nghĩa”, nhà tình nghĩa, vườn cây tình nghĩa, sổ tiết kiệm tình nghĩa, chăm sóc, phụng dưỡng Bà mẹ Việt Nam anh hùng. Các phong trào đã phát huy cao độ sức mạnh tổng hợp của cộng đồng xã hội, góp phần ổn định và nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của người có công.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân gặp mặt 300 Mẹ Việt Nam Anh hùng tiêu biểu ảnh 4 Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân tặng quà các Mẹ Việt Nam Anh hùng tại buổi gặp mặt. Ảnh: VIẾT CHUNG

Gửi tới các Mẹ Việt Nam Anh hùng những tình cảm sâu đậm và lòng biết ơn sâu sắc của những thế hệ người Việt Nam đang được hưởng độc lập, tự do, hạnh phúc, Chủ tịch Quốc hội kính chúc các mẹ trường thọ, tiếp tục chứng kiến sự lớn mạnh của đất nước và sự trưởng thành của lớp trẻ tiếp bước cha anh xây dựng đất nước Việt Nam.

Tin cùng chuyên mục