Chưa khắc phục kịp thời hư hỏng trên Quốc lộ 51

Cục Đường bộ Việt Nam vừa có ý kiến trả lời kiến nghị của người dân tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu về việc Công ty Cổ phần phát triển đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu (BVEC) chưa bàn giao tài sản để thiết lập sở hữu nhà nước đối với tài sản dự án BOT QL51. Trong khi đó, tuyến quốc lộ này hiện xuống cấp nghiêm trọng.

Dự án đầu tư xây dựng mở rộng QL51 đoạn Km0+900 - Km73+600 theo hình thức hợp đồng BOT đã dừng thu phí từ ngày 13-1-2023
Dự án đầu tư xây dựng mở rộng QL51 đoạn Km0+900 - Km73+600 theo hình thức hợp đồng BOT đã dừng thu phí từ ngày 13-1-2023

Cục Đường bộ Việt Nam cho biết, dự án đầu tư xây dựng mở rộng Quốc lộ 51 (QL51) đoạn Km0+900 - Km73+600 theo hình thức hợp đồng BOT đã dừng thu phí từ ngày 13-1-2023. Ngay sau đó, BVEC dừng thực hiện công tác duy tu bảo dưỡng thường xuyên và bảo trì công trình đối với tất cả các hạng mục thuộc dự án từ ngày 1-2-2023.

Cục Đường bộ Việt Nam đã tiếp nhận lại tài sản dự án và giao đơn vị thực hiện công tác quản lý, bảo quản công trình dự án từ ngày 17-5-2023. Việc xác lập quyền sở hữu toàn dân về tài sản của công trình dự án đầu tư xây dựng mở rộng QL51 hiện đã được báo cáo Bộ GTVT.

Tuy nhiên, hiện tuyến quốc lộ này đang xuống cấp nghiêm trọng, nhiều vết nứt, lồi lõm trên mặt đường, nhiều đoạn tuyến ngập nước khi trời mưa, tình trạng ùn ứ và quá tải ngày càng nghiêm trọng. Để khắc phục hư hỏng, Cục Đường bộ Việt Nam đã chỉ đạo Khu Quản lý đường bộ IV xây dựng kế hoạch bảo trì, bảo dưỡng thường xuyên tuyến.

Theo kế hoạch bảo trì dự án đã được phê duyệt, Bộ GTVT đã cho phép chuẩn bị đầu tư xử lý hai điểm đen tai nạn giao thông; sửa chữa đột xuất hư hỏng cục bộ nền, mặt đường và vạch sơn với kinh phí hơn 12 tỷ đồng.

Cục Đường bộ Việt Nam sẽ tiếp tục rà soát tình trạng hư hỏng trên tuyến để triển khai sửa đột xuất hoặc xây dựng kế hoạch bảo trì năm 2025 để sửa chữa các hư hỏng trên tuyến nhằm đảm bảo ATGT.

Tin cùng chuyên mục