Chưa thể mở cửa ngay cho khách du lịch

 Về các giải pháp tái cấu trúc ngành du lịch và phục hồi du lịch quốc tế hậu Covid-19, Thủ tướng cho biết đã giao cho các bộ ngành liên quan xử lý nhưng trong lúc này chưa thể mở cửa ngay cho khách du lịch.
Thủ tướng trò chuyện với các đại biểu. Ảnh: VGP/Quang Hiếu
Thủ tướng trò chuyện với các đại biểu. Ảnh: VGP/Quang Hiếu

Chiều 16-7, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã có cuộc gặp một số thành viên thường trực, tiêu biểu của Ban Nghiên cứu phát triển kinh tế tư nhân (Ban IV) và Tổ chức Các nhà lãnh đạo doanh nghiệp trẻ Việt Nam (YPO Việt Nam). 

Tại cuộc gặp mặt, đại diện các doanh nghiệp cho rằng, Việt Nam có nhiều cơ hội đón dòng vốn đầu tư mới và để làm điều đó cần chuẩn bị về đất đai, nhất là hạ tầng các khu công nghiệp khi mà hiện nay nhiều khu công nghiệp đã hết diện tích đất. Song song đó cần giảm lãi suất cho vay, quan tâm, tạo thuận lợi về thị thực nhập cảnh (visa) cho các nhà đầu tư, chuyên gia nước ngoài vào Việt Nam làm việc hay có chính sách visa riêng cho nhân lực trình độ cao. Đại diện doanh nghiệp trong lĩnh vực du lịch mong muốn ngành điện tiếp tục giảm giá bởi tiền điện chiếm đến 20% tổng chi phí của khách sạn. 

Tại đây, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh, chúng ta đã sớm đẩy lùi dịch Covid-19, kiểm soát được tình hình, 3 tháng qua không có ca nhiễm mới trong cộng đồng. Vấn đề quan trọng hiện nay là làm sao giữ được, không để đổ gãy nền kinh tế, hệ thống doanh nghiệp phát triển được.

Thủ tướng khẳng định tinh thần không để làn sóng Covid-19 thứ 2 quay lại làm ảnh hưởng đến sức khỏe nhân dân. Đồng thời không để đổ gãy nền kinh tế, đạt tăng trưởng ở mức cao nhất có thể.  

Thủ tướng cũng khẳng định Chính phủ rất quan tâm, ưu tiên vấn đề thu hút, dịch chuyển hiệu quả dòng vốn FDI vào Việt Nam trong bối cảnh mới. Chính phủ sẽ chú trọng hơn đến hạ tầng, kết nối, đất đai, thủ tục nhanh, tạo thuận lợi trong chính sách visa đối với nhà đầu tư, chuyên gia vào Việt Nam. Về các giải pháp tái cấu trúc ngành du lịch và phục hồi du lịch quốc tế hậu Covid-19, Thủ tướng cho biết đã giao cho các bộ ngành liên quan xử lý nhưng trong lúc này chưa thể mở cửa ngay cho khách du lịch.

Tin cùng chuyên mục