“Chung một niềm tin chiến thắng” nhận 1.867 tác phẩm

Cuộc vận động, sáng tác, dàn dựng và phổ biến các tác phẩm văn học, nghệ thuật với chủ đề Chung một niềm tin chiến thắng do Sở Văn hóa - Thể thao TPHCM tổ chức đã khép lại bằng con số ấn tượng: 1.867 tác phẩm của 721 tác giả trên cả nước tham gia. 
Ca sĩ Phương Thanh là một trong những khách mời giao lưu trong talkshow Chung một niềm tin chiến thắng. Ảnh: TTCNN cung cấp
Ca sĩ Phương Thanh là một trong những khách mời giao lưu trong talkshow Chung một niềm tin chiến thắng. Ảnh: TTCNN cung cấp

1.867 tác phẩm sáng tác mới thuộc 7 lĩnh vực nghệ thuật gồm: văn học (600 tác phẩm), âm nhạc (948 tác phẩm), sân khấu (57 tác phẩm), múa (10 tác phẩm); mỹ thuật (157 tác phẩm), điện ảnh (8 tác phẩm), nhiếp ảnh (87 tác phẩm).

Đặc biệt, có tác giả lớn tuổi nhất là nhạc sĩ Thái Ngọc Sơn hiện đã 87 tuổi, tác giả nhỏ tuổi nhất là em Đỗ Quang An Thy 10 tuổi, riêng nhiếp ảnh gia Nguyễn Mạnh Cường tham dự cuộc vận động đến 35 tác phẩm.

Đây là kết quả BTC cuộc vận động sáng tác, dàn dựng và phổ biến các tác phẩm văn học, nghệ thuật với chủ đề Chung một niềm tin chiến thắng đạt được sau gần 5 tháng phát động (từ tháng 8-2021 đến ngày 30-11-2021), với mong muốn đẩy mạnh công tác tuyên truyền trong nhân dân về nâng cao ý thức phòng, chống dịch Covid-19; tăng cường vận động công chức, viên chức, người lao động tại các đơn vị nghệ thuật, giới văn nghệ sĩ và nhân dân thành phố nêu cao tinh thần trách nhiệm, sáng tạo, tích cực chung tay đẩy lùi dịch bệnh.  

Trong suốt hành trình diễn ra cuộc vận động, điều lớn nhất ban tổ chức nhận được không chỉ là sự ủng hộ của giới sáng tác, nhiệt tình gởi tác phẩm tham gia mà chuỗi talkshow Chung một niềm tin chiến thắng (phát sóng vào lúc 20 giờ thứ 7 hàng tuần) do Trung tâm Ca nhạc nhẹ TPHCM thực hiện với sự chỉ đạo của Sở VHTT TPHCM, cũng tạo được tiếng vang.

 Thông qua Cuộc vận động sáng tác Chung một niềm tin chiến thắng, Sở VHTT TPHCM đã tiên phong đổi mới nhằm thực hiện xây dựng môi trường văn hóa số phù hợp với nền kinh tế số, xã hội số và công dân số, làm cho văn hóa thích nghi, điều tiết sự phát triển bền vững đất nước trong bối cảnh cách mạng công nghiệp lần thứ 4, khẩn trương phát triển các ngành công nghiệp văn hóa, xây dựng thị trường văn hóa lành mạnh.

Dự kiến đêm trao giải Cuộc vận động sáng tác Chung một niềm tin chiến thắng sẽ được tổ chức vào quý I - 2022 trên hạ tầng số (Fanpage) của Sở VHTT TPHCM, Trung tâm Ca nhạc nhẹ thành phố và Tổ hợp Sản xuất Truyền thông số - Digital Media Hub. 

Tin cùng chuyên mục