Hoạt động kinh doanh không tách rời trách nhiệm cộng đồng xã hội - đó là phương châm hoạt động của không ít doanh nghiệp xác định và kiên trì thực hiện từ nhiều năm qua với kết quả rất đáng trân trọng, mang lại nhiều lợi ích thiết thực cho cộng đồng…
Trao đổi với phóng viên Báo SGGP tại lễ khởi động chương trình “2.012 phần quà tết cho các hộ dân thuộc diện nghèo tại khu vực kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè” vừa diễn ra vào ngày 1-12 vừa qua do Công ty Procter&Gamble Việt Nam (P&G) và Metro Cash & Carry phối hợp cùng Báo SGGP tổ chức thực hiện, Tổng giám đốc P&G, ông Emre Olcer, nhấn mạnh: “Đây là chương trình trao quà tết lớn nhất trong 5 năm thực hiện “Hành trình chia sẻ” của chúng tôi. Chương trình sẽ khó có thể có quy mô như vậy nếu chúng tôi không nhận được sự ủng hộ mạnh mẽ từ phía chính quyền và đông đảo người tiêu dùng”.
Thực vậy, với 2.012 phần quà trị giá 500 triệu đồng - đây là chương trình chăm lo Tết Nhâm Thìn lớn và sớm nhất tại TPHCM.
Trong 2.012 phần quà nói trên, ngoài tiền, thực phẩm còn là các sản phẩm vệ sinh chăm sóc sức khỏe của Công ty P&G và Metro, trong đó có bột giặt Tide là sản phẩm được cấp chứng nhận nhãn xanh của Bộ Tài nguyên - Môi trường.
Chương trình bao gồm các hoạt động phát quà khu vực dân cư dọc kênh Nhiêu Lộc thuộc quận 3, Phú Nhuận và Tân Bình; phát tờ rơi cung cấp nhiều thông tin cần thiết và bổ ích về môi trường như cách tiết kiệm điện, nước, hạn chế sử dụng túi ni lông, khuyến khích sử dụng các sản phẩm xanh thân thiện môi trường.
Với chủ đề “Tết xanh sạch và ấm no”, những người làm chương trình mong muốn góp phần cải thiện cuộc sống người dân nghèo khu vực kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè vốn còn gặp rất nhiều khó khăn.
NAM - MAI