Chuyến xe yêu thương từ Lâm Đồng vào TPHCM chở 20 tấn rau củ

 Chuyến xe chở gần 20 tấn rau củ quả được bà con hai xã Gia Lâm và Mê Linh (huyện Lâm Hà, tỉnh Lâm Đồng) đã vào tới để chia sẻ với bà con TPHCM trong những ngày giãn cách.
Rạng sáng 12-7, chuyến xe từ tỉnh Lâm Đồng chở gần 20 tấn rau củ quả tươi đã tập kết ở Ban Chỉ huy quận sự quận Bình Tân (TPHCM) để xuống hàng, phân phối về các quận. Trên xe là những túi rau củ quả các loại như khoai, bắp cải, cà tím, bí ngô, chuối... Tất cả được gói gém cẩn thận vào từng túi để trên xe. 
Chuyến xe yêu thương từ Lâm Đồng vào TPHCM chở 20 tấn rau củ ảnh 1 Rạng sáng 12-7, chuyến xe từ tỉnh Lâm Đồng chở gần 20 tấn rau củ quả tươi đã tập kết ở Ban Chỉ huy quận sự quận Bình Tân (TPHCM). Ảnh: VĂN MINH

Ngay trong đêm, bằng sức trẻ của người lính, cán bộ chiến sĩ Ban Chỉ huy quận sự quận Bình Tân đã nhanh chóng đưa toàn bộ số rau củ quả trên xe xuống bãi, hỗ trợ phân chia lên các xe đợi sẵn của quận Bình Tân, quận Gò Vấp, quận 8, quận 12 và Bệnh viện 175.
Chuyến xe yêu thương từ Lâm Đồng vào TPHCM chở 20 tấn rau củ ảnh 2 Ngay trong đêm, bằng sức trẻ của người lính, cán bộ chiến sĩ Ban Chỉ huy quận sự quận Bình Tân đã nhanh chóng đưa toàn bộ số rau củ quả trên xe xuống bãi. Ảnh: VĂN MINH
Chuyến xe yêu thương từ Lâm Đồng vào TPHCM chở 20 tấn rau củ ảnh 3 Hỗ trợ phân chia lên các xe đợi sẵn của quận Bình Tân, quận Gò Vấp, quận 8, quận 12 và bệnh viện 175. Ảnh: VĂN MINH
Bà Đinh Thị Hồng Hạnh, Phó Chủ tịch Hội Phụ nữ quận Bình Tân (TPHCM) cho biết, gần 20 tấn rau củ quả này được bà con ở hai xã Gia Lâm và Mê Linh (huyện Lâm Hà, tỉnh Lâm Đồng) gửi tặng, trong đêm chuyến xe tập kết xuống hàng phân phối về các quận Bình Tân, quận Gò Vấp, quận 8, quận 12 và Bệnh viện 175.
Theo Phó Chủ tịch Hội Phụ nữ quận Bình Tân, số rau củ quả tập kết ở quận Bình Tân, được chuyển ngay đến các bếp ăn tình thương; chuyển đến bà con trong các khu cách ly, phong tỏa ở các đơn vị trên, để bữa ăn cho lực lượng tuyến đầu, cho bà con TPHCM. Riêng ở quận Bình Tân tiếp nhận 5 tấn và phân phối ngay đến tất cả các phường để kịp thời đưa vào các bếp ăn, chuyển đến bà con ngay khi rau củ còn tươi ngon.
Chuyến xe yêu thương từ Lâm Đồng vào TPHCM chở 20 tấn rau củ ảnh 4
Chuyến xe yêu thương từ Lâm Đồng vào TPHCM chở 20 tấn rau củ ảnh 5 Mọi người khẩn trương chuyển hàng hóa xuống xe. Ảnh: VĂN MINH
“Chuyến xe trước anh chị em trên đó cũng đã chuyển xuống quận Bình Tân gần 1.5 tấn rau củ quả tươi”, bà Đinh Thị Hồng Hạnh cho biết và gửi lời cám ơn đến hai xã bạn đã hỗ trợ không chỉ riêng bà con quận Bình Tân, mà còn cả TPHCM. 
Ông Nguyễn Hồng Kỳ, Chủ tịch UBND xã Gia Lâm (huyện Lâm Hà, tỉnh Lâm Đồng) cho biết, đây là tấm lòng của bà con nhà vườn, của cán bộ công chức, hội phụ nữ, đoàn thanh niên xã vận động để góp chút tấm lòng gửi vào cho bà con TPHCM vượt qua những lúc khó khăn, nhất là trong thời gian thực hiện giãn cách. “Đây là chuyến xe chở gần 20 tấn rau củ quả được hai xã Gia Lâm và Mê Linh ủng hộ. Chuyến xe chở hàng về TPHCM cũng được nhà xe hỗ trợ miễn phí để đi ngay trong đêm cho kịp”, ông Kỳ cho biết.
Chuyến xe yêu thương từ Lâm Đồng vào TPHCM chở 20 tấn rau củ ảnh 6
Chuyến xe yêu thương từ Lâm Đồng vào TPHCM chở 20 tấn rau củ ảnh 7 Rau xanh được gói gém cẩn thận vào từng túi. Ảnh: VĂN MINH
Theo Chủ tịch UBND xã Gia Lâm, đây là nghĩa tình trước giờ của địa phương với quận Bình Tân nói riêng và người dân TPHCM nói chung.
Bà Trần Thị Khánh Hoà, Chủ tịch Hội Nông dân và bà Nguyễn Thị Xuân, Chủ tịch Hội Phụ nữ xã Mê Linh cũng bày tỏ, địa phương mong góp chút tấm lòng nhỏ bé với người dân TPHCM vượt qua giai đoạn khó khăn này. "Trước giờ TPHCM đã giúp đỡ, hỗ trợ rất nhiều cho địa phương, nay TPHCM gặp khó khăn thì chúng tôi không thể đứng nhìn được", bà Trần Thị Khánh Hoà chia sẻ và hi vọng, TPHCM sẽ sớm vượt qua khó khăn, chiến thắng dịch Covid-19 trong thời gian sớm nhất. 

Tin cùng chuyên mục