Công an TPHCM chỉ đạo điều tra làm rõ nguyên nhân vụ cháy khiến 6 người tử vong

Ban Giám đốc Công an TPHCM đã chỉ đạo Công an TP Thủ Đức phối hợp cùng các đơn vị nghiệp vụ khẩn trương điều tra làm rõ nguyên nhân vụ cháy khiến 6 người trong một gia đình tử vong ở phường Cát Lái vào rạng sáng 30-3.
Công an TPHCM chỉ đạo điều tra làm rõ nguyên nhân vụ cháy khiến 6 người tử vong. Ảnh: CHÍ THẠCH
Công an TPHCM chỉ đạo điều tra làm rõ nguyên nhân vụ cháy khiến 6 người tử vong. Ảnh: CHÍ THẠCH
Khẩn trương điều tra làm rõ nguyên nhân vụ cháy

Theo điều tra, khoảng 1 giờ sáng cùng ngày, Công an TP Thủ Đức nhận được tin báo xảy ra vụ cháy nhà dân tại địa chỉ số 899 đường Nguyễn Thị Định, phường Cát Lái, TP Thủ Đức (TPHCM).

Ngay lập tức, Ban Chỉ huy Công an TP Thủ Đức đã điều lực lượng, phương tiện chữa cháy cùng lực lượng phối hợp khẩn trương, cấp tốc đến hiện trường để dập tắt đám cháy. Do vụ cháy xảy ra trong đêm khuya nên khi lực lượng chữa cháy có mặt thì lửa đã bùng phát lớn.

Công an TPHCM chỉ đạo điều tra làm rõ nguyên nhân vụ cháy khiến 6 người tử vong ảnh 1
Công an TPHCM chỉ đạo điều tra làm rõ nguyên nhân vụ cháy khiến 6 người tử vong ảnh 2 Căn nhà nơi xảy ra vụ cháy. Ảnh: CHÍ THẠCH 

Cùng với việc triển khai chữa cháy cấp tốc, lực lượng Công an đã phá tường vào nhà để cứu nạn nhân nhưng do vụ cháy xảy ra trong lúc các nạn nhân đang ngủ nên chỉ đưa được ông Tâm (chủ hộ) bị bỏng khá nặng vào bệnh viện cấp cứu.

Lực lượng chữa cháy đã khống chế, chống cháy lan và dập tắt đám cháy hoàn toàn vào lúc 1 giờ 25 phút cùng ngày. Vụ cháy làm 6 người tử vong gồm: bà Bùi Thị Loan (SN 1969, là vợ chủ hộ), anh Lục Kiến Oai (SN 1994, là con trai), chị Lục Tuyết Trinh (SN 1996, là con gái), bà Bùi Thuý An (SN 1997, là con dâu), bé Lục Thái Nghi (SN 2014, là cháu nội) và bé Lục Kiến Phong (SN 2021, là cháu ngoại).

Công an TPHCM chỉ đạo điều tra làm rõ nguyên nhân vụ cháy khiến 6 người tử vong ảnh 3
Công an TPHCM chỉ đạo điều tra làm rõ nguyên nhân vụ cháy khiến 6 người tử vong ảnh 4 5 xe máy trong căn nhà bị thiêu rụi hoàn toàn. Ảnh: CHÍ THẠCH 

Hiện trường căn nhà bị cháy có diện tích 60m², 5 xe máy cùng 1 số vật dụng sinh hoạt bị thiêu rụi hoàn toàn.

Ngay khi vụ cháy xảy ra, lãnh đạo Công an TP Thủ Đức đã có mặt chỉ đạo khám nghiệm hiện trường. Ban Giám đốc Công an TPHCM cũng đã chỉ đạo Công an TP Thủ Đức phối hợp cùng các đơn vị nghiệp vụ khẩn trương điều tra làm rõ nguyên nhân vụ cháy.

Thăm hỏi, động viên, hỗ trợ gia đình các nạn nhân tử vong 

Trong sáng cùng ngày, UBND phường cùng lãnh đạo TP Thủ Đức đã có mặt để thăm hỏi, động viên và trao số tiền 40 triệu đồng cho người thân của gia đình các nạn nhân tử vong. Ủy ban Mặt trận Tổ Quốc Việt Nam TP Thủ Đức tiếp tục đề xuất chế độ, chính sách cho 6 nạn nhân bị tử vong trong vụ cháy và ông Lục Chấn Tâm (SN 1967) đang cấp cứu điều trị tại Bệnh viện Lê Văn Thịnh.

Đồng thời, UBND phường đã báo cáo và đề xuất UBND TP Thủ Đức, Phòng Lao động, Thương binh và Xã hội TP Thủ Đức tiếp tục có chế độ, chính sách chăm lo cho gia đình ông Lục Chấn Tâm. UBND phường Cát Lái phối hợp với Đảng ủy - Ban Chỉ huy quân sự TP Thủ Đức hỗ trợ nạn nhân Lục Kiến Oai là quân nhân xuất ngũ năm 2014.

Như Báo SGGP đã thông tin, khoảng 1 giờ sáng 30-3, nhiều người dân sinh sống ở đường Nguyễn Thị Định, phường Cát Lái, TP Thủ Đức (TPHCM) phát hiện ngọn lửa bùng cháy ở căn nhà cấp 4 tại địa chỉ 899 đường Nguyễn Thị Định. Người dân hô hoán dùng nước, bình chữa cháy dập lửa nhưng không thành.
Công an TPHCM chỉ đạo điều tra làm rõ nguyên nhân vụ cháy khiến 6 người tử vong ảnh 5 Công an phong toả hiện trường. Ảnh: CHÍ THẠCH 
Nhận tin báo, Công an TP Thủ Đức cùng Đội Cảnh sát PCCC&CNCH, Công an TP Thủ Đức (TPHCM) đã điều động nhiều xe chữa cháy cùng hàng chục cán bộ, chiến sĩ có mặt để chữa cháy.  Ít phút sau, ngọn lửa được lực lượng chức năng dập tắt. Khi vào bên trong phát hiện 6 người đã tử vong.

Riêng ông Tâm (SN 1967, là chủ hộ) bị thương, được cấp cứu điều trị ở Bệnh viện Nguyễn Văn Thịnh (Bệnh viện quận 2 cũ).

Tin cùng chuyên mục