Công sở nghiêm túc và an toàn

Tại TPHCM, do tình hình dịch Covid-19 đang có nhiều diễn biến phức tạp nên bước vào ngày làm việc đầu tiên trong năm mới, các cơ quan hành chính vừa áp dụng nghiêm túc các biện pháp phòng chống dịch bệnh, vừa tích cực phục vụ người dân. 
Người dân tới giao dịch hành chính tại điểm tiếp nhận và trả kết quả hồ sơ hành chính Khu vực 2, TP Thủ Đức. Ảnh: THU HƯỜNG
Người dân tới giao dịch hành chính tại điểm tiếp nhận và trả kết quả hồ sơ hành chính Khu vực 2, TP Thủ Đức. Ảnh: THU HƯỜNG

Ghi nhận của PV Báo SGGP vào sáng 17-2 (mùng 6 Tết), không khí tại một số điểm tiếp nhận và trả kết quả hồ sơ hành chính của TP Thủ Đức khá nhộn nhịp. Người dân đến làm thủ tục được phục vụ nhanh chóng. Tại điểm tiếp nhận và trả kết quả hồ sơ hành chính Khu vực 2 (phường Hiệp Phú), vào lúc 7 giờ 45 ngày 17-2, chị Nguyễn Thị Hiền (ngụ TP Thủ Đức) đã hoàn tất hồ sơ đề nghị chứng nhận hiện trạng nhà đất. Sự nhanh chóng này giúp chị hoàn chỉnh hồ sơ giấy tờ để kịp 8 giờ tới công ty ở gần đó mà không phải nghỉ việc. Chị Hiền bày tỏ sự hài lòng khi cán bộ TP Thủ Đức rất nghiêm túc làm việc ngay từ ngày đầu tiên của năm mới, giải quyết nhanh, gọn hồ sơ của người dân.

Tại quận 8, trong sáng ngày làm việc đầu tiên, người dân đến làm thủ tục hành chính trên địa bàn quận khá đông, với hơn 300 lượt người. Ông Nguyễn Nha Kha, Chánh Văn phòng HĐND và UBND quận 8, cho hay, rút kinh nghiệm vụ việc người dân phải chờ cán bộ trong ngày làm việc đầu năm 2020 tại UBND phường 8, quận 8, mà Báo SGGP đã phản ánh nên ngay từ đầu năm 2021, quận và toàn bộ các phường một lần nữa lưu ý kỹ tới từng công chức, viên chức phải phục vụ người dân chu đáo, không được lơ là. Còn tại UBND quận 4, cán bộ công chức đã có mặt đầy đủ để phục vụ người dân lúc 7 giờ 30 theo quy định.  

Trong ngày làm việc đầu tiên, Phòng Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội (Công an TPHCM) chỉ thực hiện tiếp nhận mỗi đợt dưới 30 người làm thẻ căn cước công dân. Sáng 17-2, rất đông người dân đến nơi đây làm giấy tờ. Tất cả đều thực hiện đo nhiệt độ, khử khuẩn tay và nhiều người ngồi giãn cách chờ làm thủ tục. 

Trong khi đó, không khí làm việc ngày đầu năm khá vắng lặng ở một số quận có ảnh hưởng dịch Covid-19. Phường 10 (quận 3) có 1 điểm phong tỏa, cách ly phòng chống dịch trên đường Trần Văn Đang nên người dân hạn chế tối đa việc đi lại, tiếp xúc, thực hiện các thủ tục hành chính. Để đảm bảo thực hiện các biện pháp phòng chống dịch Covid-19, lãnh đạo UBND quận 10 quyết định từ ngày 17-2 đến hết ngày 21-2, bộ phận tiếp nhận và trả kết quả sẽ tiếp nhận hồ sơ trực tuyến mức độ 3, 4 và tạm ngừng tiếp nhận hồ sơ trực tiếp của người dân, doanh nghiệp.

Ngày 17-2, các cơ quan công sở, quận huyện trên địa bàn Hà Nội bắt đầu ngày làm việc đầu tiên sau kỳ nghỉ Tết Tân Sửu 2021 nghiêm túc, đúng giờ. Do tình hình dịch Covid-19 diễn ra phức tạp nên hầu hết cơ quan, đơn vị không tổ chức gặp gỡ chúc mừng đầu xuân mà bắt tay ngay vào công việc.

Tin cùng chuyên mục