CSGT TPHCM gây xôn xao dư luận với thông báo “lạ” về việc tìm chủ xe

Hình ảnh thông báo của đội CSGT Cát Lái, Phòng Cảnh sát Giao thông đường bộ - đường sắt (PC08), Công an TPHCM về việc tạm giữ 81 xe mô tô, xe gắn máy vi phạm trên 1 trang báo đang gây xôn xao dư luận. Đáng nói, thông báo về những xe này như: biển số, số khung và số máy đều không có, không xác định.

Theo đó, sáng ngày 29-11, một số tài khoản trên mạng xã hội lan truyền hình ảnh chụp lại của 1 trang báo ngành đăng tải nội dụng về việc thông báo lần 2 Đội CSGT Cát Lái, Phòng Cảnh sát Giao thông đường bộ - đường sắt (PC08), Công an TPHCM về việc tạm giữ 81 xe mô tô, xe gắn máy do vi phạm hành chính trong lĩnh vực Trật tự an toàn giao thông đường bộ.

Cụ thể, nội dung thông báo cho hay: “Kể từ ngày tạm giữ đến nay người điều khiển xe không đến giải quyết. Vậy ai là chủ sở hữu những xe sau đây mang đầy đủ giấy tờ hợp lệ đến Đội CSGT Cát Lái số 56 Đặng Như Mai, phường Thạnh Mỹ Lợi, quận 2, TPHCM để làm việc. Quá thời hạn 30 ngày kể từ ngày đăng tin (tức là ngày 28-11) không có người nào đến giải quyết, toàn bộ số xe sau sẽ bị tịch thu và sung vào công quỹ Nhà nước”.

Hình ảnh thông báo đăng tải lên trang báo không có gì đáng nói. Thế nhưng nếu “soi” kỹ thì sẽ thấy nhiều điều bất thường. Trong số 81 xe mô tô, xe gắn máy vi phạm trên 1 trang báo về đặc điểm về biển số, số khung và số máy đều không có, không xác định.

CSGT TPHCM gây xôn xao dư luận với thông báo “lạ” về việc tìm chủ xe ảnh 1 Hình ảnh được lan truyền trên mạng xã hội nhận được khá nhiều bình luận chia sẻ.

Hình ảnh được lan truyền trên mạng xã hội nhận được khá nhiều bình luận chia sẻ. Hầu hết mọi người đều không ủng hộ cách đăng tải thông báo như vậy.

Nhiều người thắc mắc: "Thông báo tìm chủ phương tiện mà không có thông tin về phương tiện sao mà biết được?", "Đăng vậy chủ phương tiện sao mà biết được có phải là phương tiện của mình hay không?, “Tại sao không đăng ngắn gọn là Đội CSGT Cát Lái đang tạm giữ 81 phương tiện không biển số, không số khung, số máy mà phải đăng hết từng chiếc như vậy?"….

Qua tìm hiểu của phóng viên, thông tin trên được đăng tải trên 1 tờ báo ngành vào ngày 28-11-2019. Lãnh đạo Phòng Cảnh sát Giao thông đường bộ - đường sắt (PC08), Công an TPHCM xác nhận hình ảnh đăng tải trên báo ngành. Việc đăng tải thông tin như vậy là thực hiện đúng quy định của ngành trong việc xử lý vi phạm.

Hầu hết những xe vi phạm này là xe “mù”, xe “nát” đã bị cà số khung, số máy, không có biển số. Dẫn tới việc kiểm tra trên hệ thống không được nên không xác định được chủ xe để mời lên làm việc. Quá thời hạn luật định, người lái xe hoặc chủ phương tiện không đến giải quyết và không thể xác định được chủ phương tiện nên đội làm thủ tục thanh lý.

Theo quy định, trước khi thanh lý phía công an phải đăng báo tìm kiếm chủ phương tiện trên báo ngành. Do CSGT không có thông tin về biển số, số khung, số máy của 81 xe này nên phải đăng không có, không xác định.

Phòng PC08 cho hay, nếu ai từng bị mất hoặc thất lạc xe có thể đến Đội CSGT Cát Lái trình tất cả các giấy tờ hợp pháp liên quan đến phương tiện để đối chiếu. Sau khi đối chiếu, kiểm tra, nhận dạng, xác định đúng chủ xe, CSGT sẽ lập biên bản bàn giao phương tiện. Nếu hết thời hạn tạm giữ phương tiện kể từ ngày đăng tin, không có người đến giải quyết thì tiến hành các thủ tục thanh lý theo quy định.

Tin cùng chuyên mục