(SGGP).- Chiều 8-9, tin từ Cục Hàng không Việt Nam cho biết, về vụ việc Hãng hàng không Jetstar Pacific (JP) từ chối vận chuyển 2 hành khách khiếm thính là Trương Quang Thuần và Phạm Duy Tiến (ngày 22-7-2009), cục đang làm công văn yêu cầu JP tổ chức xin lỗi trực tiếp 2 hành khách nói trên và bồi thường theo quyết định của Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải.
Theo quan điểm của Cục HKVN, hành khách khiếm thính chỉ cần thông báo cho hãng vận chuyển khi làm thủ tục chuyến bay để tổ bay nhận biết được hành khách và chú ý đặc biệt đối với hành khách khi ở trên tàu bay theo quy định của Điều 145 Luật HKDDVN.
Như vậy, cách trả lời của đại diện Hãng hàng không Jetstar Pacific với 2 hành khách trên là không thỏa đáng, không phù hợp với quy định của pháp luật và điều lệ vận chuyển của JP.
Minh Duy
Các tin, bài viết khác
-
Mở rộng đối tượng, tăng mức chăm lo tết
-
Trung đoàn Bộ binh 31: Phát huy truyền thống 75 năm anh hùng
-
Đề xuất thu hồi tài sản có dấu hiệu tham nhũng
-
Mang quà đến với người dân Bình Định, cùng đón tết an vui
-
Chiến dịch Xuân tình nguyện 2021: Sẻ chia và an toàn
-
Đặt trước cả năm mới mua được cặp chân gà Đông Tảo ăn tết giá hàng chục triệu đồng
-
Di sản kiến trúc - Hồn cốt đô thị
-
Tuổi trẻ TPHCM ra quân tình nguyện mùa xuân
-
Người giữ hương vị men rừng rượu cần ở miền Tây Quảng Ngãi
-
Ứng phó rét hại, không để trâu, bò tiếp tục chết rét