Cứu sống 8 ngư dân gặp nạn trên biển

(SGGP).- Vào lúc 8 giờ sáng 23-6, sau 3 ngày lai dắt, tàu cá QB-92836 (do ông Nguyễn Văn Nam, 47 tuổi, ở xã Đức Trạch, Bố Trạch, Quảng Bình) cùng 8 ngư dân được tàu HQ 736 của Hải đoàn 128, Quân chủng Hải quân Việt Nam lai dắt về đến quân cảng Bộ Tư lệnh vùng 3 Hải quân (đóng tại TP Đà Nẵng) an toàn.

Trước đó, ngày 17-6, khi đang trên đường chạy tránh bão số 2, tàu cá QB-92836 bị chết máy và trôi dạt tự do trên biển. Thuyền trưởng Nguyễn Văn Nam cho biết, máy hỏng, hệ thống bơm nước không hoạt động nên nước tràn vào tàu, 8 ngư dân chia 2 nhóm thay nhau liên tục tát nước ra ngoài để tránh chìm tàu.

Quân chủng Hải quân đã điều động tàu HQ 736 đang công tác trên biển tìm tàu bị nạn. Tàu QB-92836 bị ngập nước khoảng 30% nên tàu HQ 736 huy động thêm các chiến sĩ giúp ngư dân tát nước ra khỏi tàu, đồng thời khẩn trương làm dây buộc, lai kéo. Sau 3 ngày đêm lai kéo, tàu HQ 736 đã vượt hơn 300 hải lý đưa tàu cá và 8 ngư dân bị nạn vào bờ an toàn. 

NGUYÊN KHÔI

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Bút Sài Gòn

Nếu giải quyết chính xác

- Đúng như dự báo, thị trường chứng khoán đã trở đầu rớt giá mạnh. Bộ phận thua lỗ cấp kỳ nhiều nhất là những nhà đầu tư mới tham gia thị trường lần đầu (F0).

Giao thông - Đô thị

“Nhộn nhịp” xe dù, bến cóc

Càng giáp Tết Nguyên đán, nhu cầu đi lại, về quê đón tết của người dân càng nhiều. Các tuyến xe thay vì phải vào bến đón khách thì ngang nhiên bắt khách dọc đường (xe dù), thậm chí lập cả bến bãi trái phép (bến cóc). Phóng viên Báo SGGP đã đi thực tế, ghi nhận tình trạng này đang hoạt động “nhộn nhịp” ở một số khu vực tại TPHCM.

Quy hoạch

Hệ lụy từ “vết dầu loang”

Liên tiếp thời gian qua đã có nhiều hội thảo, báo cáo chuyên sâu về quy hoạch cũng như thực hiện quy hoạch trên địa bàn TPHCM. Qua đó cho thấy, quy hoạch chung của TPHCM định hướng phát triển “tập trung, đa cực”, nhưng thực tế việc phát triển đô thị đi theo “vết dầu loang” đã để lại nhiều hệ lụy.

Tin buồn