Cứu thành công 16 thuyền viên gặp nạn trên biển Hà Tĩnh

Chiều ngày 10-10, tại vùng biển xã Kỳ Ninh (thị xã Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh), lực lượng Bộ đội Biên phòng tỉnh Hà Tĩnh phối hợp với các lực lượng chức năng đã tổ chức cứu và đưa 16 thuyền viên gặp nạn trên tàu Minh Nam 07 vào bờ an toàn.

Tàu Minh Nam 07 gặp nạn tại vùng biển xã Kỳ Ninh, thị xã Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh
Tàu Minh Nam 07 gặp nạn tại vùng biển xã Kỳ Ninh, thị xã Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh
Tàu Minh Nam 07 gặp nạn vào lúc 13 giờ ngày 7-10, tàu có trọng tải khoảng 9.500 tấn (không chở hàng) đi từ TPHCM ra Quảng Ninh thì bị hỏng máy, mất lái, mắc cạn tại vùng biển xã Kỳ Ninh (thị xã Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh). Tàu nằm cách bờ khoảng 200m, bị nghiêng, trên tàu có 16 thuyền viên.

Trong 16 thuyền viên gặp nạn trên tàu Minh Nam 07 có 1 thuyền viên người Ấn Độ, còn lại là người ở Hà Tĩnh, Nghệ An, Hải Phòng, Hải Dương, Nam Định.

Ngay sau khi nhận được thông tin, Bộ đội Biên phòng tỉnh Hà Tĩnh đã nhanh chóng điều động lực lượng của các đơn vị, gồm: Đồn Biên phòng Kỳ Khang, Hải Đội 2, Ban Chỉ huy Biên phòng Cửa khẩu Cảng Vũng Áng - Sơn Dương... phối hợp cùng các lực lượng chức năng tổ chức ứng cứu. Tuy nhiên, do trời mưa, sóng to, gió lớn nên công tác cứu hộ cứu nạn gặp rất nhiều khó khăn.

Cứu thành công 16 thuyền viên gặp nạn trên biển Hà Tĩnh ảnh 1
Cứu thành công 16 thuyền viên gặp nạn trên biển Hà Tĩnh ảnh 2 Lực lượng chức năng lên phương án tiếp cận tàu gặp nạn cứu các thuyền viên
Cứu thành công 16 thuyền viên gặp nạn trên biển Hà Tĩnh ảnh 3 Tiếp cận tàu gặp nạn
Cứu thành công 16 thuyền viên gặp nạn trên biển Hà Tĩnh ảnh 4 Tiếp cận, cứu và đưa các thuyền viên trên tàu vào bờ
Cứu thành công 16 thuyền viên gặp nạn trên biển Hà Tĩnh ảnh 5 Đưa các thuyền viên vào bờ an toàn
Thượng tá Nguyễn Văn Trân, Phó Tham mưu trưởng Bộ đội Biên phòng tỉnh Hà Tĩnh, cho biết: Trong những ngày qua, lực lượng Bộ đội Biên phòng tỉnh Hà Tĩnh đã triển khai nhiều phương án như dùng tàu lai dắt đi từ ngoài biển để tiếp cận và dùng 1.000m dây thừng kéo từ tàu vào bờ để cho các thuyền viên mặc áo phao đu bám và bộ đội bơi ra để ứng cứu, nhưng không thể tiếp cận được tàu gặp nạn.
Lực lượng Bộ đội Biên phòng tỉnh Hà Tĩnh thường xuyên liên lạc, động viên tinh thần các thuyền viên. Cán bộ chiến sĩ thực hiện nhiệm vụ rất nổ lực, quyết tâm, không ngại hy sinh, gian khổ, bám trụ suốt 2 ngày nay.

Để đề phòng thời tiết tiếp tục diễn biến phức tạp, tàu nghiêng có thể bị sóng biển đánh chìm đe dọa đến tính mạng của các thuyền viên, vào chiều 10-10 lực lượng Bộ đội Biên phòng tỉnh Hà Tĩnh phối hợp cùng các lực lượng đã quyết định triển khai phối hợp cùng ngư dân địa phương kết mảng bè vượt sóng, đưa bộ đội ra khơi để cứu các thuyền viên.

Cứu thành công 16 thuyền viên gặp nạn trên biển Hà Tĩnh ảnh 6 Các thuyền viên sau khi vào bờ đều được kiểm tra sức khỏe chu đáo

Đến khoảng 13 giờ 20 phút chiều ngày 10-10, tất cả 16 thuyền viên gặp nạn trên tàu Minh Nam 07 đã được cứu và đưa vào bờ an toàn.

Sau khi đưa vào bờ, lực lượng Bộ đội Biên phòng tỉnh Hà Tĩnh và các lực lượng chức năng đã tổ chức thăm hỏi động viên các thuyền viên, thăm khám sức khỏe, chuẩn bị đầy đủ đồ ăn uống và triển khai công tác phòng chống dịch Covid-19 theo đúng quy định.

Hiện tình trạng sức khỏe và tâm lý của các thuyền viên đã ổn định bình thường.
Cứu thành công 16 thuyền viên gặp nạn trên biển Hà Tĩnh ảnh 7
Cứu thành công 16 thuyền viên gặp nạn trên biển Hà Tĩnh ảnh 8 Các thuyền viên được bố trí đầy đủ cơm nước sau khi vào bờ

Tin cùng chuyên mục