Đà Nẵng đặt mục tiêu đón 8,4 triệu lượt khách trong năm 2024

Ngày 29-3, Sở Du lịch Đà Nẵng tổ chức công bố Chương trình kích cầu và thu hút khách du lịch đến Đà Nẵng năm 2024 - Enjoy Da Nang 2024 - Tận hưởng các sản phẩm du lịch đặc sắc của Đà Nẵng.

Du khách sẽ có cơ hội được tặng voucher miễn phí, ưu đãi khi du lịch tại Đà Nẵng. Ảnh: XUÂN QUỲNH
Du khách sẽ có cơ hội được tặng voucher miễn phí, ưu đãi khi du lịch tại Đà Nẵng. Ảnh: XUÂN QUỲNH

Theo đó, năm nay, TP Đà Nẵng có thêm nhiều sản phẩm du lịch mới như: trình diễn nhạc nước; trình diễn múa rối nước; trình diễn moto nước, flyboard kèm hiệu ứng âm thanh, ánh sáng và pháo hoa; khai trương phố đi bộ Bạch Đằng và thí điểm dịch vụ về đêm trên cầu Nguyễn Văn Trỗi và công viên bờ Đông chân cầu Nguyễn Văn Trỗi; chương trình Tận hưởng du lịch Đà Nẵng bằng tàu hỏa du lịch; tour trải nghiệm ẩm thực.

Chương trình Enjoy Danang 2024 dành tặng hơn 10.000 voucher miễn phí và ưu đãi giảm giá, tổng trị giá tương đương 5 tỷ đồng cho du khách.

TP Đà Nẵng sẽ ưu tiên tặng 2.000 vé xem lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng miễn phí cho du khách khi đăng ký mua dịch vụ/sản phẩm du lịch Đà Nẵng trên các nền tảng trực tuyến (Kkday và Traveloka), trên trang website của chương trình (enjoydanang.vn), các trang mạng xã hội của du lịch Đà Nẵng, tham gia minigame/vòng quay may mắn tại quầy thông tin du lịch Đà Nẵng và quà tặng dành cho 100 cặp đôi đầu tiên lựa chọn Đà Nẵng để tổ chức đám cưới/kỷ niệm ngày cưới/kỳ nghỉ trăng mật.

Để du khách có thêm nhiều lựa chọn cho hành trình khám phá Đà Nẵng, các gói combo, gồm: Tận hưởng Đà Nẵng bằng tàu hỏa và combo Tận hưởng Đà Nẵng - Tranh tài Iron Man 70.3 Vietnam được các công ty lữ hành tại Đà Nẵng khai thác.

Đặc biệt, du khách có thể săn các voucher miễn phí/giá ưu đãi trải nghiệm các dịch vụ tham quan, lưu trú, ăn uống, vui chơi, giải trí, mua sắm… tại chương trình Tuần lễ vàng – Nhận ngàn ưu đãi trên trang website của Chương trình (enjoydanang.vn).

IMG_1485.JPG
Ông Hà Văn Siêu, Phó Cục trưởng Cục du lịch quốc gia Việt Nam phát biểu. Ảnh: XUÂN QUỲNH

Tại chương trình, ông Hà Văn Siêu, Phó Cục trưởng Cục du lịch quốc gia Việt Nam đánh giá cao những sáng kiến, nỗ lực của Đà Nẵng trong việc tổ chức chương trình. Đây là sự kiện quan trọng, kịp thời của Đà Nẵng để thúc đẩy du lịch trong nước, gia tăng thêm nhiều trải nghiệm cho khách du lịch đón đầu các kỳ nghỉ lễ và mùa du lịch hè sắp tới.

Bên cạnh đó, ông Hà Văn Siêu cũng thay mặt Cục du lịch Quốc gia Việt Nam kêu gọi các tỉnh, thành phố, địa phương trên cả nước cùng chung tay khởi động chiến dịch Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam với tên gọi “Việt Nam tôi yêu”. Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam cam kết đồng hành và đề nghị các địa phương sẽ có nhiều những ý tưởng hay, những cách làm sáng tạo, những sản phẩm, dịch vụ chất lượng, độc đáo dành cho khách du lịch để thu hút khách du lịch trong và ngoài nước.

IMG_1516.JPG
Ngành du lịch tổ chức ký kết hợp tác với các đơn vị liên quan về nâng cao chất lượng dịch vụ vận chuyển, đa dạng hóa sản phẩm du lịch, đẩy mạnh truyền thông. Ảnh: XUÂN QUỲNH

Năm nay, TP Đà Nẵng đặt mục tiêu đón khoảng 8,4 triệu lượt khách nội địa và quốc tế.

Theo ông Trần Chí Cường, Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng, mục tiêu của du lịch kích cầu là thu hút khách du lịch đến với thành phố. Để làm tốt điều này, các doanh nghiệp du lịch, dịch vụ cần cùng nhau quyết tâm liên kết phát triển du lịch. Thông qua các kế hoạch triển khai của ngành du lịch, các doanh nghiệp từng bước làm tốt hơn, bắt tay nhau để cùng đi xa hơn, vững hơn chứ không chỉ đơn thuần là kích cầu trong từng thời điểm. Để sau mỗi lần kích cầu, các doanh nghiệp có sự liên kết chặt chẽ, bảo đảm chất lượng dịch vụ tốt nhất cho du khách.

Dịp này, Tập đoàn Sun Group cũng đã thông tin về sự kiện lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2024.

Tin cùng chuyên mục