Đà Nẵng đón hơn 340 công dân Việt Nam về từ Hàn Quốc

Chiều 27-5, Đà Nẵng đã tiếp nhận, cách ly tập trung phòng, chống dịch Covid-19 đối với 343 công dân Việt Nam trở về từ Hàn Quốc. Ngay sau khi máy bay đáp xuống sân bay, tất cả hành khách đã được kiểm tra y tế phòng, chống dịch Covid-19 theo quy định.

Theo đó, chuyến bay VN6419 của Hãng hàng không Vietnam Airlines (VNA) rời Seoul (Hàn Quốc) lúc 10 giờ 30 phút (giờ địa phương) ngày 27-5 đã hạ cánh an toàn tại Sân bay quốc tế Đà Nẵng lúc 14 giờ 45 phút cùng ngày.

Trên chuyến bay có 343 hành khách bao gồm trẻ em, học sinh, người cao tuổi, người ốm đau, du học sinh đã học xong và tốt nghiệp, người lao động hết hạn thị thực và hợp đồng lao động, một số khách du lịch, đi công tác bị kẹt lại do ảnh hưởng của dịch Covid-19.

Xe đưa các công dân về Trung tâm huấn luyện dự bị động viên Đồng Xanh - Đồng Nghệ
Ngay khi máy bay đáp xuống khu vực ngoài sân đỗ, lực lượng kiểm dịch viên được lên máy bay tiếp cận hành khách và đo thân nhiệt. Lực lượng hải quan và công an xuất nhập cảnh đứng ở chân cầu thang và trực tiếp đóng dấu nhập cảnh, thu hộ chiếu. Hành khách được lên xe và đưa thẳng về khu cách ly tập trung. Toàn bộ hành lý của hành khách được phun khử trùng theo quy định, riêng hành lý ký gửi sẽ được kiểm tra đúng quy định và vận chuyển về khu cách ly cho hành khách.

Trong số những công dân trở về lần này, có nhiều người bị bệnh nặng, đã được chuyển đến Bệnh viện Phụ sản - Nhi tiếp tục cách ly, điều trị. Số còn lại được đưa về các khu cách ly tập trung tại thành phố Đà Nẵng.

Được biết, đây là đợt thứ 5 thành phố Đà Nẵng tiếp nhận các công dân Việt Nam về nước tránh dịch Covid-19 trong vòng một tháng qua.

Tin cùng chuyên mục