Đà Nẵng: Khai trương điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP

Sáng 5-12, Sở Công thương TP Đà Nẵng tổ chức khai trương điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP (Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm”) tại Hợp tác xã Sản xuất Thương mại và Dịch vụ An Hải Đông.
Các gian hàng tại phiên chợ chủ yếu giới thiệu và bày bán các mặt hàng nông sản, lương thực thực phẩm tham gia chương trình OCOP
Các gian hàng tại phiên chợ chủ yếu giới thiệu và bày bán các mặt hàng nông sản, lương thực thực phẩm tham gia chương trình OCOP

Theo đó, Sở Công thương TP Đà Nẵng đã hình thành được 2 điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP trên địa bàn quận Sơn Trà (TP Đà Nẵng): tại Cửa hàng Hồng Thủy (số 481 đường Trần Hưng Đạo) và Hợp tác xã Sản xuất Thương mại và Dịch vụ An Hải Đông (số 100 đường Nguyễn Duy Hiệu).

Ông Nguyễn Hữu Hạnh, Phó Giám đốc Sở Công thương TP Đà Nẵng cho biết, đây là hoạt động nhằm tạo điều kiện cho các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất tham gia chương trình OCOP trên địa bàn Đà Nẵng giới thiệu, quảng bá, xúc tiến tiêu thụ sản phẩm. Đồng thời góp phần thực hiện có hiệu quả đề án chương trình OCOP trên địa bàn thành phố đến năm 2030.

Ngoài ra, Sở Công thương Đà Nẵng đã triển khai vận động, nhân rộng mô hình, tổ chức thêm các khu trưng bày, bán sản phẩm OCOP tại các trung tâm thương mại siêu thị trên địa bàn như Siêu thị Mega Market đã triển khai; tổ chức nhiều hơn nữa các hoạt động kết nối tiêu thụ với nhiều tỉnh, thành khác trong cả nước để tăng nguồn hàng, sản phẩm phong phú phục vụ phát triển dịch vụ, thương mại của thành phố.

Điểm giới thiệu và bán sản phẩm tham gia chương trình OCOP trên địa bàn Đà Nẵng thu hút nhiều người tham quan, mua sắm

Tại phiên chợ giới thiệu, quảng bá và bày bán sản phẩm tham gia chương trình OCOP của thành phố, có 25 đơn vị tham dự, trong đó 15 đơn vị tham dự trực tiếp là các HTX, doanh nghiệp trên địa bàn Đà Nẵng, tỉnh Quảng Nam, Lâm Đồng; 10 đơn vị giới thiệu sản phẩm tại điểm bán. Các gian hàng tại phiên chợ chủ yếu trưng bày và giới thiệu các sản phẩm nông sản, lương thực thực phẩm,… tham gia OCOP, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu; sản phẩm đặc trưng vùng miền các tỉnh thành.

Theo ông Đinh Nguyễn Hoàng Trương, Giám đốc Hợp tác xã Công nghệ cao Mặt trời Việt, khi tham gia chương trình OCOP, đơn vị mong muốn mang những sản phẩm xanh, sạch, đẹp, có giá trị dinh dưỡng cao, được chứng nhận từ những cơ quan có thẩm quyền đến người tiêu dùng. Từ những sản phẩm này, đơn vị mong muốn lan tỏa tinh thần sản xuất sạch đến những nhà sản xuất hiện nay để chung tay góp phần bảo vệ sức khỏe cho cộng đồng.

“Thời gian tới, kết hợp sở ban ngành liên quan, chúng tôi sẽ kết nối người tiêu dùng trên các vùng miền, xây dựng quảng bá hình ảnh thương hiệu, tạo nên những dấu ấn riêng cho sản phẩm của TP Đà Nẵng”, ông Hoàng Trương chia sẻ.

Tin cùng chuyên mục