Đảm bảo đủ xe phục vụ đi lại dịp lễ

(SGGP).- Nhân Quốc khánh 2-9, do được nghỉ khá dài ngày, hàng chục ngàn người dân, học sinh, sinh viên đang học tập và làm việc ở TPHCM tiếp tục đổ về các quầy bán vé của Bến xe miền Đông, miền Tây… để mua vé đón xe về quê thăm gia đình và đi chơi lễ.

Tại Bến xe miền Đông, trong buổi trưa dù lượng hành khách đến bến mua vé ngày càng đông nhưng hầu hết đều mua được vé đi liền mà không phải chịu cảnh chờ đợi lâu. Các tuyến có lượng hành khách đi lại đông chủ yếu là Phan Thiết, Vũng Tàu, Đà Lạt, Nha Trang.

Tương tự, tại Bến xe miền Tây, các quầy bán vé vẫn không bị quá tải và nhà xe luôn sẵn sàng phục vụ hành khách. Trong khi đó, trong ngày hôm qua các tuyến xe buýt, bến phà ở TPHCM bị quá tải do lượng người đi chơi lễ tại các khu vui chơi giải trí ở TPHCM và các tỉnh lân cận tăng đột biến.

Các tuyến xe buýt có lượng khách đi lại đông là Bến xe An Sương - Đền Hùng, Suối Tiên - Bến Thành, Suối Tiên - Bến xe An Sương, Tân Vạn - Chợ Lớn, Bến xe miền Đông - Đầm Sen, Nhà Bè - Bến xe miền Tây…

Một số tuyến xe buýt liên tỉnh ở TPHCM đi Bình Dương, Tây Ninh, Đồng Nai... cũng quá tải. Tại Bến phà Cát Lái, dù xí nghiệp mới đưa vào sử dụng chiếc phà mới 200 tấn và tăng cường thêm 2 chiếc phà 200 tấn mới đại tu về phục vụ lễ nhưng tình trạng quá tải vẫn xảy ra.

Đ.LÝ - Q.HÙNG

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Bút Sài Gòn

Không mê giảm giá

- Một diễn đàn du lịch lớn được tổ chức mới đây đã đưa ra đánh giá, đợt kích cầu lần 2 của ngành du lịch (từ tháng 9-2020) không thành công như đợt 1. Lý do là khi không còn dư địa để tiếp tục giảm giá, nhiều doanh nghiệp du lịch và các địa phương lúng túng liền.

Giao thông - Đô thị

Quy hoạch

Hệ lụy từ “vết dầu loang”

Liên tiếp thời gian qua đã có nhiều hội thảo, báo cáo chuyên sâu về quy hoạch cũng như thực hiện quy hoạch trên địa bàn TPHCM. Qua đó cho thấy, quy hoạch chung của TPHCM định hướng phát triển “tập trung, đa cực”, nhưng thực tế việc phát triển đô thị đi theo “vết dầu loang” đã để lại nhiều hệ lụy.

Tin buồn