Dám ước mơ

Với tinh thần của người trẻ hiện đại, du học trở thành mục tiêu phấn đấu của nhiều bạn trẻ để có thể mở mang kiến thức ở những chân trời mới. Đặc biệt, câu chuyện phát triển bản thân, tiếp thu nền văn hóa mới và giữ bản sắc văn hóa truyền thống được các bạn trẻ chú trọng.
6 cựu du học Việt Nam tại New Zealand được tôn vinh năm 2020. Nguồn: VTV
6 cựu du học Việt Nam tại New Zealand được tôn vinh năm 2020. Nguồn: VTV

Trong lễ vinh danh cựu du học sinh New Zealand nổi bật 2020 (New Zealand Outstanding Alumni Awards 2020) vào ngày 26-11 vừa qua, do Cơ quan Giáo dục New Zealand (ENZ), Đại sứ quán, Tổng Lãnh sự quán New Zealand tổ chức, nhiều bạn trẻ là sinh viên các trường đại học đã tham dự và tìm hiểu về câu chuyện du học New Zealand trong tình hình ảnh hưởng của dịch bệnh.

Các lĩnh vực từ kinh doanh, hàng không, công nghệ thông tin, cho đến ẩm thực, y tế và tác động chính sách trong lĩnh vực biến đổi khí hậu được nhiều sinh viên quan tâm, đặt câu hỏi. Đặc biệt, câu chuyện “hãy là chính mình” được các anh chị cựu du học sinh chia sẻ với bạn trẻ khá sôi nổi. Chị Nguyễn Bảo Trâm (cựu du học sinh New Zealand, hiện là phó chủ tịch chiến lược và kế hoạch tăng trưởng người dùng tại một công ty thương mại điện tử tại Việt Nam) cho biết: “Trong hành trang du học, các bạn sẽ chuẩn bị nhiều thứ như các kỹ năng mềm, trình độ ngoại ngữ và có một điều quan trọng hơn, bạn hãy là chính bạn. Vì giáo dục của New Zealand luôn đặt con người ở trung tâm và dung hòa văn hóa bản địa, các bạn hãy là chính mình và tự hào mình là một công dân đến từ Việt Nam trong môi trường quốc tế”.

Một trong những chia sẻ khiến nhiều bạn trẻ hứng thú, là việc hãy dám ước mơ lớn. Anh Nguyễn Minh Dũng (Daniel Nguyễn, hiện là bếp trưởng tại Mia Sai Gon Luxury Boutique Hotel) chia sẻ: “Các bạn đừng hiểu việc ước mơ lớn là chuyện quá sức, phi thực tế, mà ước mơ lớn ở đây là một động lực để thúc đẩy chúng ta cố gắng nhiều hơn, đạt được các mục tiêu trong đời, và luôn giữ tinh thần dám nghĩ, dám làm để bản thân luôn nỗ lực, phát triển”.

Là sinh viên năm 2, Đại học Kinh tế TPHCM, Phạm Ngọc Minh Thư cho biết: “Em rất quan tâm đến các hội thảo về du học, hiện tại vì ảnh hưởng của dịch bệnh nên em có ý định sẽ đăng ký trước chương trình học trực tuyến. Câu chuyện du học và hãy là chính mình, tự hào là một công dân Việt Nam, khiến em cảm thấy tự tin hơn hẳn”.

Tư duy “Think New” (suy nghĩ mới) với các phẩm chất nổi bật như luôn phát triển, học hỏi, thích ứng để phát triển trong một thế giới không ngừng thay đổi và được chuẩn bị sẵn sàng để kiến tạo tương lai, cũng được các bạn sinh viên hưởng ứng nhiệt tình.

Tin cùng chuyên mục