Dân bản tìm 2 người Rục “mất tích” từ trước bão số 10

 Sáng nay 26-9, ông Trần Xuân Tư, Trưởng bản Ón (Thượng Hóa, Minh Hóa, Quảng Bình) cho biết bản phải tổ chức tìm kiếm 2 người Rục đi vào rừng từ trước bão số 10 đến nay chưa về.       

Con trai ông Bằn quét nhà đợi bố mẹ nhiều ngày sau bão
Con trai ông Bằn quét nhà đợi bố mẹ nhiều ngày sau bão

Theo ông Trần Xuân Tư, ông bà Cao Xuân Bằn, Cao Thị Pìu là vợ chồng, hôm 10-9 bà Pìu nói vào rừng làm rẫy, sau đó ngày 14-9 ông Bằn cũng rời nhà vào rừng theo vợ.

Họ đi trước bão, sau bão không thấy về nên ông Tư huy động 2 người khỏe mạnh trong bản đi tìm kiếm là Cao Xuân Văn và Cao Xuân Tường.

Ông Tư tự trích 6kg gạo của gia đình, bỏ tiền túi mua thêm thịt và cá khô cùng hai cái nồi để Tường và Văn nấu ăn trong rừng. Số gạo trên đủ ăn 3 ngày. Ông Tư cho biết, có thể ông Bằn bà Piu vào vùng rừng Chú Ngút, cách bản Ón cả ngày đi đường.

Theo ông Tư, người nhà và một số dân bản đã tổ chức tìm kiếm trước đó nhưng do bão quật ngã cây cối, nước dâng ngập khiến đi lại khó khăn nên hôm 26-9 tổ chức dân bản tìm kiếm tiếp. Nếu không tìm ra sẽ nhờ đồn biên phòng, báo cáo UBND xã Thượng Hóa nhằm tìm cho ra ông Bằn bà Piu. Hiện ở bản còn đứa con trai ông bà ở nhà.

Người Rục là tộc người duy nhất (khoảng 600 người) chỉ sống ở các bản Ón, Mo o ồ ồ, Yên Hợp, Phú Nhiêu tại xã Thượng Hóa.

Tin cùng chuyên mục