Dàn lãnh đạo trẻ của "ông lớn" ngành thang máy thế giới tại Việt Nam

Theo dòng tăng trưởng đô thị, nhu cầu di chuyển của con người cũng ngày càng tăng cao. Đối với ngành thang máy, bên cạnh các yếu tố về tiềm lực tài chính, vận hành, công nghệ thì nhân lực cũng chính là lời giải cho bài toán trên.

 Sự nhiệt huyết, tư duy đột phá và sáng tạo, đội ngũ nhân sự trẻ là nhân tố thúc đẩy sự phát triển và thành công của các “ông lớn” trong ngành, đáp ứng những thách thức về nhân lực trong bối cảnh cách mạng công nghệ 4.0.

Nguồn nhân lực trẻ: Đột phá tư duy để tiến xa hơn

Với bối cảnh công nghiệp 4.0, các tập đoàn thang máy đang tích cực tăng tốc trong cuộc đua về công nghệ nhằm gia tăng lợi thế cạnh tranh. Bên cạnh đó, một vấn đề hóc búa không kém là việc phát triển đội ngũ nhân lực có thể đáp ứng nhu cầu phát triển này.

Ông Tạ Huy Vũ – TGĐ Schindler Việt Nam – một trong 3 doanh nghiệp thang máy hàng đầu thế giới hiện nay cho biết: “Khi doanh nghiệp muốn tạo nên giá trị, việc đầu tiên và cốt lõi chính là xây dựng tiềm lực con người. Do đó, Schindler Việt Nam rất chú trọng trong việc tìm kiếm và phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao để có thể đáp ứng nhu cầu phát triển.” Trong quá trình phát triển đội ngũ nhân sự của mình, doanh nghiệp này đã mạnh dạn đưa những “tài năng trẻ” vào hàng ngũ lãnh đạo cấp cao. Được biết, tại Schindler Việt Nam, lãnh đạo trẻ nhất chỉ ở đầu U40, người “kỳ cựu” đang giữ vị trí TGĐ cũng chỉ ở hàng đầu U50.

Trong đó, ông Nguyễn Xuân Yên – đảm nhận vị trí Giám đốc Dịch Vụ Bảo Trì và Giám đốc Kinh doanh Cheng Tze King, đồng thời là người chịu trách nhiệm thực hiện các hoạt động tiếp thị truyền thông nâng cao nhận thức về chất lượng và an toàn sản phẩm cũng chỉ mới ở độ tuổi U40. Cả hai đều có nhiều năm kinh nghiệm trong mảng kỹ thuật và dịch vụ khách hàng.

Nhà máy công nghệ cao tại KNC Hiệp Phước: "Đứa con" tinh thần vừa ra đời của của Tập đoàn Jardine Schindler Việt Nam
Giải thích về lựa chọn táo bạo này, ông Tạ Huy Vũ cho biết: “Nhân sự trẻ là những người sở hữu nhiệt huyết, tinh thần dám nghĩ dám làm, tư duy đột phá và sáng tạo. Do đó, một trong những chiến lược trọng tâm của công ty là xây dựng các chương trình phát triển tài năng, đặc biệt chú trọng tài năng trẻ.” Bản thân vị TGĐ này dù nhận mình “kỳ cựu” nhất trong dàn lãnh đạo cũng chỉ mới đầu U50.

Mặt khác, trong bối cảnh công nghệ thay đổi không ngừng, những người trẻ linh hoạt, tư duy nhạy bén sẽ đáp ứng nhu cầu công việc tốt hơn, đồng thời có thể tạo ra những đột phá cho thị trường bằng các giải pháp mới, qua đó giúp nâng tầm doanh nghiệp. Ông Nguyễn Xuân Yên cũng chia sẻ: “Việc quản lý bảo trì, sửa chữa, nâng cấp và thay thế thiết bị tại Schindler vừa giúp tôi có cơ hội tiếp cận với nền tảng công nghệ được phát triển bởi một tập đoàn thang máy hàng đầu, vừa kích thích những ý tưởng từ việc tận dụng nền tảng này để phục vụ khách hàng ngày một tốt hơn. Điển hình với Schindler Ahead – giải pháp ứng dụng nền tảng công nghệ 4.0 để quản lý vận hành và bảo trì thang, chúng tôi có thể giúp nâng cao tiêu chuẩn an toàn đồng thời tối ưu hiệu suất vận hành của sản phẩm, góp phần đưa Việt Nam hội nhập theo chuẩn quốc tế.”

“Schindler Ahead giúp thay đổi “cuộc chơi” trong ngành thang máy theo hướng hiện đại hoá và an toàn.” Ông Tạ Huy Vũ cho biết
Nỗ lực đào tạo nhân sự tài năng cho Việt Nam

Ngoài đội ngũ nhân sự có “chất” riêng, Schindler Việt Nam còn nỗ lực tạo nên môi trường làm việc năng động, chuyên nghiệp và gắn kết cho nhân viên. Các thành viên ban giám đốc luôn cam kết với 5 giá trị cốt lõi truyền thống của công ty: An toàn, Chất lượng, Dịch vụ khách hàng, sự liêm chính và phát triển con người cũng như lan tỏa tinh thần F3: Fun - Fair – Firm (Niềm vui – Công minh – Bền vững) cho toàn bộ nhân viên của mình. Mặt khác, công ty cũng sẵn sàng tạo điều kiện để nhân viên phát huy tài năng, đồng thời khuyến khích thử sức, tạo ra những đột phá riêng. Bên cạnh đó, Schindler cũng quan tâm đến sự đa dạng trong đội ngũ của mình. Được biết, nhân sự của công ty có nền tảng kiến thức từ nhiều lĩnh vực, ngành nghề và đến từ nhiều thành phố, đất nước khác nhau.

Mặt khác, nhằm trang bị kỹ năng cần thiết cho người lao động, đặc biệt trong bối cảnh hội nhập quốc tế sâu rộng và bùng nổ công nghệ, Schindler luôn có những chương trình đào tạo và phát triển phù hợp, đồng thời tạo điều kiện cho nhân viên tiếp cận kiến thức và cơ hội thăng tiến nghề nghiệp. Cụ thể, công ty có đầy đủ các chương trình đào tạo cho tất cả các vị trí: Nhà lãnh đạo trẻ, Tài năng trẻ Đông Nam Á, Quản trị viên tập sự và đặc biệt là Phát triển Tài Năng Trẻ Schindler (FEDP) – chương trình dài hạn, đào tạo chuyên sâu về kỹ thuật và các kỹ năng quản trị mang đến những cơ hội thăng tiến môi trường trong nước lẫn quốc tế.

Lộ trình phát triển của nhân viên là yếu tố cốt lõi trong sự thành công của doanh nghiệp hàng đầu ngành thang máy
Bên cạnh đó, Schindler đã khánh thành trung tâm đào tạo kỹ sư công trình ngành đầu tiên tại Việt Nam vào năm 2016. Trước đó, từ năm 2014, Schindler đã liên kết đào tạo với trường Cao đẳng Kỹ thuật Cao Thắng (TP HCM) và trường Cao đẳng nghề Bách Khoa (Hà Nội - 2016) nhằm phát triển và nuôi dưỡng các thế hệ sinh viên trở thành những chuyên viên chuyên nghiệp trong tương lai. 

Có thể nói, chiến lược phát triển nhân sự của doanh nghiệp thang máy hàng đầu không chỉ đáp ứng nhu cầu phát triển nhân sự riêng của công ty mà còn giúp giải bài toán về nhân lực có trình độ tay nghề cao, kỹ thuật tốt nhằm đảm bảo an toàn cho khách hàng, cũng như đáp ứng sự phát triển của thị trường “số hoá” hiện nay.

Tin cùng chuyên mục