Dâng hương tưởng nhớ đồng chí Lê Quang Đạo

Đồng chí Lê Quang Đạo, tên khai sinh là Nguyễn Đức Nguyện, sinh ngày 8-8-1921 tại xã Đình Bảng, huyện Từ Sơn (nay là phường Đình Bảng, thị xã Từ Sơn, tỉnh Bắc Ninh). Đồng chí là nhà lãnh đạo có uy tín lớn của Đảng, Nhà nước, MTTQ Việt Nam và nhân dân ta.
Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Đỗ Văn Chiến dâng hương tưởng nhớ đồng chí Lê Quang Đạo
Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Đỗ Văn Chiến dâng hương tưởng nhớ đồng chí Lê Quang Đạo

Nhân kỷ niệm 100 năm ngày sinh của đồng chí Lê Quang Đạo (8-8-1921 – 8-8-2021), ngày 8-8, tại Hà Nội, Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam Đỗ Văn Chiến đã tới thăm gia đình và dâng hương tưởng nhớ đồng chí Lê Quang Đạo, nguyên Chủ tịch Quốc hội, Chủ tịch Đoàn Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam.

Đồng chí Lê Quang Đạo, tên khai sinh là Nguyễn Đức Nguyện, sinh ngày 8-8-1921 tại xã Đình Bảng, huyện Từ Sơn (nay là phường Đình Bảng, thị xã Từ Sơn, tỉnh Bắc Ninh). Đồng chí là nhà lãnh đạo có uy tín lớn của Đảng, Nhà nước, MTTQ Việt Nam và nhân dân ta, nguyên là Chủ tịch Quốc hội, Phó Chủ tịch nước, là một trong những vị Chủ tịch Mặt trận tạo bước đột phá cho sự nghiệp đại đoàn kết toàn dân tộc lên tầm cao mới. Đồng chí Lê Quang Đạo đã có những đóng góp to lớn với sự nghiệp đại đoàn kết toàn dân tộc, chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng của nhân dân.

Một trong những đóng góp lớn lao của đồng chí trước lúc ra đi là đã dốc sức cùng Đảng đoàn MTTQ Việt Nam, Ban Thường trực Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam kiến nghị Quốc hội xây dựng Luật MTTQ Việt Nam. Luật MTTQ Việt Nam ra đời là mốc son, là nền tảng pháp lý mở ra một thời kỳ mới để Mặt trận chủ động đổi mới về tổ chức và hoạt động cho các đại hội MTTQ Việt Nam sau này, nâng cao vai trò của Mặt trận trong sự nghiệp đổi mới đất nước, góp phần thực hiện dân chủ và xây dựng xã hội lành mạnh. Đồng thời, tăng cường mối liên hệ mật thiết giữa nhân dân với Đảng và Nhà nước, phát huy tinh thần yêu nước, truyền thống đoàn kết toàn dân, một nhân tố quyết định thắng lợi của cách mạng Việt Nam…

Dâng hương tưởng nhớ đồng chí Lê Quang Đạo, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Đỗ Văn Chiến bày tỏ lòng biết ơn đồng chí Lê Quang Đạo - người học trò xuất sắc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, một trong những nhà lãnh đạo của Đảng, Nhà nước và của khối đại đoàn kết toàn dân tộc; người chiến sĩ cộng sản mẫu mực, nhà yêu nước chân chính, người con ưu tú của dân tộc, suốt đời chiến đấu, hi sinh vì độc lập, tự do của Tổ quốc, vì hạnh phúc của nhân dân. 

Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam khẳng định, đồng chí Lê Quang Đạo là tấm gương của nhà lãnh đạo tận tụy và đầy trách nhiệm trước dân, trước Đảng, trước mọi nhiệm vụ, suốt đời hết lòng, hết sức phục vụ cách mạng, phục vụ nhân dân.  Hơn 60 năm hoạt động cách mạng, đồng chí là tấm gương mẫu mực về thực hành cần, kiệm, liêm, chính, chí công vô tư, luôn đặt lợi ích của Đảng, của dân lên trên hết, trước hết..

Tin cùng chuyên mục