Đảo Lý Sơn tất bật chủ động ứng phó bão Noru

Bão Noru (bão số 4) được dự báo có khả năng đổ bộ vào miền Trung với cường độ mạnh. Huyện đảo Lý Sơn (tỉnh Quảng Ngãi) đã huy động lực lượng quân sự, công an, biên phòng, dân quân, cùng đoàn viên thanh niên tập trung gia cố các công trình trường học, cơ quan trụ sở và giúp người dân chằng chống nhà cửa...

Ngay từ sáng 25-9, lực lượng Đồn Biên phòng Lý Sơn, Ban Chỉ huy Quân sự, Công an huyện cùng đoàn viên thanh niên, người dân địa phương khẩn trương thực hiện gia cố lại các công trình trường học, trụ sở và chằng chống nhà cửa giúp người dân.

Đảo Lý Sơn tất bật chủ động ứng phó bão Noru ảnh 1 Các lực lượng đang hỗ trợ trường mầm non gia cố chằng chống bão số 4. 

Các đơn vị tập trung dồn bao cát để chằng mái trường học, trụ sở. Từng hộ gia đình cũng mua bao tải dồn cát chằng mái, gia cố nhà cửa trước khi bão đổ bộ. Nhiều gia đình chọn tháo dỡ mái tôn bão sẽ thổi tốc mái.

Chính quyền địa phương đã lên phương án sẵn sàng di dời dân trong vùng nguy hiểm và các hộ dân có nhà cửa không đảm bảo an toàn đến các điểm tạm trú tránh bão.

Ban Chỉ huy PCTT-TKCN huyện Lý Sơn đã thông báo các phương tiện, thuyền trưởng các tàu, thuyền đang hoạt động trên biển, duy trì lực lượng, phương tiện cứu hộ, cứu nạn để sẵn sàng ứng cứu khi có yêu cầu. Hiện nay, các ngư dân đã khẩn trương đưa tàu thuyền vào nơi neo đậu, đưa các thúng lên bờ ràng buộc chắc chắn.

>>Đảo Lý Sơn khẩn trương ứng phó bão:

Đảo Lý Sơn tất bật chủ động ứng phó bão Noru ảnh 2 Các lực lượng đổ đầy cát vào bao để chằng chống các công trình trên huyện đảo 
Đảo Lý Sơn tất bật chủ động ứng phó bão Noru ảnh 3 Những bao cát này sẽ giúp gia cố mái nhà, trường học, trụ sở cơ quan....
Đảo Lý Sơn tất bật chủ động ứng phó bão Noru ảnh 4 Từ sáng 25-9, các lực lượng đã tất bật chuẩn bị trước khi bão đi vào Biển Đông.
Đảo Lý Sơn tất bật chủ động ứng phó bão Noru ảnh 5 Dùng bao chằng chống mái. 
Đảo Lý Sơn tất bật chủ động ứng phó bão Noru ảnh 6 Các ngư dân nhanh chóng đưa thúng lên bờ.
Đảo Lý Sơn tất bật chủ động ứng phó bão Noru ảnh 7 Các thúng nhỏ, thuyền máy được đưa lên bờ neo cột kỹ. 
Đảo Lý Sơn tất bật chủ động ứng phó bão Noru ảnh 8 Một nhà dân đã dỡ hoàn toàn mái nhà phía trước vì căn nhà nằm sát biển và sơ tán sang các hộ lân cận để tránh trú.
Đảo Lý Sơn tất bật chủ động ứng phó bão Noru ảnh 9 Nông dân đảo Lý Sơn nhanh chóng thu hoạch hành tím.

Tin cùng chuyên mục