ĐBSCL lập nhiều chốt kiểm soát phòng chống dịch Covid-19

Các tỉnh ĐBSCL triển khai thành lập các chốt phòng chống dịch Covid-19 tại các tuyến giao thông, cửa ngõ ra vào địa phương, nhằm chủ động ngăn chặn, kiểm soát các nguồn lây lan từ bên ngoài vào.

* Bến Tre

Chiều 30-5, ông Ngô Văn Tán, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Bến Tre cho biết, trước tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, ngành y tế đã triển khai phương án lập chốt kiểm dịch đối với các phương tiện vào địa bàn tỉnh.

Theo đó, dự kiến từ ngày 31-5, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Bến Tre sẽ lập 4 chốt tại các cửa ngõ đi vào nội tỉnh, với sự phối hợp của các lực lượng công an, quân đội, y tế... Cụ thể, tại phà Đình Khao đi vào huyện Chợ Lách; cửa ngõ thuộc huyện Châu Thành đi vào TP Bến Tre; tuyến quốc lộ 60 từ Trà Vinh qua Bến Tre; chốt tại phà tạm Rạch Miễu. Bên cạnh đó, đối với các phà tạm, bến khách ngang sông đi qua địa bàn tỉnh Bến Tre cũng được kiểm soát chặt.

Về tình hình giao thông, trong chiều 30-5, lưu lượng xe qua lại địa bàn tỉnh diễn ra bình thường. Tại tuyến quốc lộ 60 qua cầu Rạch Miễu, lưu lượng xe không tăng đột biến; hiện chưa ghi nhận tình trạng nhiều người dân lao động từ TPHCM quay về quê ở các tỉnh miền Tây, sau khi TPHCM cho quyết định giãn cách xã hội…

* Cần Thơ

Tại TP Cần Thơ từ 0 giờ ngày 30-5 đã triển khai thành lập 7 chốt kiểm soát phòng chống dịch Covid-19 tại các tuyến giao thông, cửa ngõ ra vào thành phố nhằm chủ động ngăn chặn, kiểm soát các nguồn lây lan từ bên ngoài vào TP Cần Thơ. Đối tượng kiểm tra gồm tất cả người đi trên các phương tiện tham gia giao thông qua điểm kiểm soát phòng chống dịch Covid-19 có nhu cầu đi vào địa bàn TP Cần Thơ.

ĐBSCL lập nhiều chốt kiểm soát phòng chống dịch Covid-19 ảnh 1 Lực lượng chức năng tỉnh An Giang kiểm soát phương tiện và người qua lại nhằm phòng chống dịch Covid-19. Ảnh: MAI PHƯƠNG

* An Giang

Tại An Giang, ngay sau khi Sở GTVT tỉnh này có thông báo tạm dừng hoạt động vận tải hành khách công cộng đi đến tỉnh Long An và TPHCM, từ 0 giờ ngày 30-5, thì Công an tỉnh An Giang cũng đã chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ chủ động phối hợp chặt chẽ giữa các lực lượng chức năng tiến hành đồng bộ các biện pháp kiểm tra, đo thân nhiệt đúng theo quy định; lập các chốt chặn, kiểm soát người và phương tiện ngoài tỉnh vào địa bàn An Giang, nhằm phòng chống dịch Covid-19 trên tất cả các cửa ngõ đường bộ, đường thủy.

* Kiên Giang

Chiều 30-5, Sở GTVT tỉnh Kiên Giang ra thông báo tạm dừng các hoạt động vận tải hành khách bằng xe ô tô theo tuyến cố định, xe hợp đồng, xe taxi, xe du lịch từ Kiên Giang đi TPHCM và ngược lại. Thực hiện dừng, giãn, hoãn, điều chỉnh tần suất hoạt động vận chuyển của các tuyến vận tải hành khách cố định liên tỉnh, các hoạt động vận tải của xe hợp đồng, xe du lịch, xe taxi, xe buýt liên tỉnh đi đến địa bàn các tỉnh (vùng có dịch). Đối với hoạt động vận tải đường thủy nội địa, đường biển thực hiện dừng, giãn, hoãn, điều chỉnh tần suất hoạt động vận chuyển hành khách các tuyến đường thủy nội địa, tuyến hàng hải, tuyến từ bờ ra đảo có điểm đi đến là tỉnh (vùng có dịch).

* Bạc Liêu

Theo Sở GTVT tỉnh Bạc Liêu, kể từ 18 giờ ngày 30-5, sẽ tạm dừng hoạt động vận chuyển hành khách liên tỉnh đi và đến từ TPHCM, tỉnh Long An và các tỉnh, thành phố có dịch (bao gồm vận chuyển hành khách theo tuyến cố định, vận chuyển hành khách theo hợp đồng, du lịch, xe taxi) đến khi có thông báo mới. Ngoài ra, hạn chế tối đa phương tiện cá nhân di chuyển từ tỉnh Bạc Liêu đi và đến từ các vùng có dịch; trừ trường hợp đặc biệt vì lý do công vụ và các trường hợp cung cấp lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm cần thiết, xe đưa đón công nhân, chuyên gia của các doanh nghiệp, chuyên chở nguyên vật liệu sản xuất. Đối với xe vận chuyển hành khách liên tỉnh đi qua tỉnh Bạc Liêu tuyệt đối không được dừng, đỗ để đón, trả khách…  

Tin cùng chuyên mục