Đề nghị án chung thân bị cáo lừa đảo hàng chục tỷ đồng

Ngày 22-3, TAND tỉnh Bình Dương xét xử sơ thẩm vụ án Lừa đảo chiếm đoạt tài sản đối với bị cáo Trương Thị Cao Thảo (35 tuổi, ngụ Bình Dương).
Bị cáo Thảo tại phiên tòa
Bị cáo Thảo tại phiên tòa
Theo cáo trạng, Thảo làm nghề môi giới bất động sản nên có nhiều mối quan hệ ngoài xã hội. 
Thảo liên tục chụp hình tại kho vải của chị gái với rất nhiều vải phía sau để tạo lòng tin và nói mọi người là mình đang kinh doanh vải, kiếm lời rất cao để kêu gọi hùn vốn kinh doanh.
Thực tế, nhiều người đã mắc bẫy và chuyển nhiều tiền cho Thảo "buôn vải" kiếm lời. Thời gian đầu, Thảo trả tiền gốc và lãi cho các bị hại đúng hẹn bằng cách lấy tiền của người sau trả cho người trước và tiêu xài cá nhân.
Từ tháng 7-2018 đến tháng 8-2019 bị cáo này đã nhận tiền của 11 người với số tiền hơn hơn 152 tỷ đồng. Bị hại chuyển tiền cho Thảo ít nhất khoảng hơn 1 tỷ đồng, nhiều nhất lên đến hơn 80 tỷ đồng.  Thảo đã trả lại cho một số bị hại số tiền hơn 71 tỷ đồng, còn lại hơn 81 tỷ đồng.
Ngoài ra, còn có 7 cá nhân khác cũng tố cáo Thảo lửa đảo gần 66 tỷ đồng. Tuy nhiên, 7 cá nhân này đều không yêu cầu Thảo ký nhận tiền nên không có đủ căn cứ chứng minh việc Thảo chiếm đoạt tiền. 
Tại phiên tòa, qua lời khai của bị cáo và các bị hại, số tiền thực tế Thảo đang chiếm đoạt của các bị hại là hơn 75 tỷ đồng.
Với hành vi phạm tội như trên, đại diện Viện KSND tỉnh Bình Dương đã đề nghị HĐXX tuyên phạt bị cáo Thảo mức án chung thân về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Tin cùng chuyên mục