Đề nghị truy tố 29 người trong vụ việc ở xã Đồng Tâm

Ngày 12-6, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP Hà Nội đã ban hành kết luận điều tra vụ án “Giết người”, “Chống người thi hành công vụ” xảy ra tại xã Đồng Tâm, huyện Mỹ Đức, TP Hà Nội vào đầu tháng 1 vừa qua khiến 3 chiến sĩ công an hy sinh. 
Đường dẫn vào xã Đồng Tâm và khu vực sân bay Miếu Môn, tháng 1-2020
Đường dẫn vào xã Đồng Tâm và khu vực sân bay Miếu Môn, tháng 1-2020

Cơ quan điều tra đề nghị Viện Kiểm sát nhân dân cùng cấp truy tố 29 người liên quan, trong đó có con trai ông Lê Đình Kình là Lê Đình Công.

Theo đó, những người này nhiều lần đổ xăng xuống hố và châm lửa đốt, là nguyên nhân trực tiếp khiến 3 chiến sĩ công an hy sinh khi làm nhiệm vụ. Kết luận điều tra xác định, đây là hành vi man rợ, có tính côn đồ, giết chết nhiều người cần phải được xử lý nghiêm để đảm bảo tính nghiêm minh của pháp luật. 

Cơ quan điều tra xác định ông Lê Đình Kình có vai trò chủ mưu, cầm đầu, thường xuyên tổ chức thông tin xuyên tạc nguồn gốc đất Đồng Sênh, kích động lôi kéo người dân tham gia khiếu kiện. Mặc dù đã được Thanh tra TP Hà Nội thông báo kết luận thanh tra về nguồn gốc đất này là đất quốc phòng, ông Kình vẫn hứa hẹn nếu đòi được đất sẽ chia cho những người dân tham gia khiếu kiện.

Cơ quan điều tra kết luận hành vi của ông Lê Đình Kình cấu thành tội “Giết người”, tuy nhiên do ông Kình đã chết nên cơ quan điều tra không đề cập xử lý.

Tin cùng chuyên mục