Đẹp ngỡ ngàng Hồ thiên nga của nghệ sĩ Việt

Tối 7-10, tại Nhà hát Lớn Hà Nội, Nhà hát Nhạc Vũ kịch Việt Nam đã tổ chức Lễ kỷ niệm 60 năm thành lập và đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì. 

Sau buổi lễ, Nhà hát Nhạc Vũ kịch Việt Nam công diễn vở ballet kinh điển thế giới “Hồ thiên nga” của nhà soạn nhạc Tchaikovsky, do nghệ sĩ Lê Ngọc Văn đạo diễn, biên đạo múa; nhạc trưởng Đồng Quang Vinh chỉ huy dàn nhạc; hơn 60 nghệ sĩ biểu diễn. Đây cũng là vở diễn hơn 30 năm qua, ballet Việt Nam chưa dàn dựng và trình diễn một cách đầy đủ.

Với phiên bản Việt, "Hồ thiên nga" được dựng theo trường phái Nga nhưng có sự xen kẽ, pha trộn những điểm nhấn, tạo nên nét độc đáo riêng. Hàng trăm nghệ sĩ, diễn viên của Nhà hát và Học viện Múa Việt Nam cùng đóng góp tâm huyết, tình yêu nghệ thuật cho vũ kịch này. Đặc biệt, với sự hợp tác của nhóm thiết kế EllieVu, đem đến cho "Hồ thiên nga" vẻ đẹp lộng lẫy của hoàng gia Nga cùng sự bí ẩn đầy ma thuật của họa tiết hoa sen Việt.

Đẹp ngỡ ngàng Hồ thiên nga của nghệ sĩ Việt ảnh 1
Đẹp ngỡ ngàng Hồ thiên nga của nghệ sĩ Việt ảnh 2
Đẹp ngỡ ngàng Hồ thiên nga của nghệ sĩ Việt ảnh 3
Đẹp ngỡ ngàng Hồ thiên nga của nghệ sĩ Việt ảnh 4
Đẹp ngỡ ngàng Hồ thiên nga của nghệ sĩ Việt ảnh 5 Đây là lần đầu tiên sau 30 năm vở Hồ Thiên Nga được dựng bản đầy đủ

Đọc nhiều nhất

Phim

Sau "Hương vị tình thân", Mạnh Trường tái xuất với "Đừng nói khi yêu"

Sau hơn 1 năm vắng bóng từ phim Hương vị tình thân, diễn viên Mạnh Trường sẽ xuất hiện với hình tượng "soái ca" vạn người mê trong phim truyền hình dài tập Đừng nói khi yêu của đạo diễn Bùi Tiến Huy. Phim sẽ chính thức phát sóng vào các ngày thứ hai, ba, tư vào lúc 21 giờ 40 trên VTV3, bắt đầu từ 30-1.

Âm nhạc

Âm nhạc của Gen Z

Một thế hệ nghệ sĩ trẻ, Gen Z (sinh trong giai đoạn 1996-2012) khác biệt, hướng tới sự đa năng, dám chủ động thử nghiệm nghệ thuật, dẫu biết có thể thất bại… là những gì công chúng đã và đang nhìn thấy ở V-pop.

Mỹ thuật

Kìa non non, nước nước, mây mây

Triển lãm trưng bày 16 tác phẩm thể nghiệm thể hiện niềm say mê không ngừng của Hà Mạnh Thắng với tính vật chất, thời gian và những cuộc trở lại chiêm nghiệm lịch sử, di sản văn hóa.