Phim hợp tác Việt Nam - Hàn Quốc Tuổi thanh xuân: Có tạo nên cơn sốt?

Sau thành công của một số phim Hàn Quốc trên sóng truyền hình Việt Nam, lần đầu tiên, Đài truyền hình Việt Nam (VTV) và Tập đoàn truyền thông - giải trí CJ E&M (Hàn Quốc) hợp tác sản xuất bộ phim dài tập Tuổi thanh xuân.

Sau thành công của một số phim Hàn Quốc trên sóng truyền hình Việt Nam, lần đầu tiên, Đài truyền hình Việt Nam (VTV) và Tập đoàn truyền thông - giải trí CJ E&M (Hàn Quốc) hợp tác sản xuất bộ phim dài tập Tuổi thanh xuân.

Tuổi thanh xuân do nhóm biên kịch của Việt Nam và Hàn Quốc thực hiện với lối kể chuyện khá hấp dẫn, lời thoại súc tích, tiết tấu nhanh, kết thúc mỗi tập thường tạo ra những tình huống gay cấn. Nội dung phim xoay quanh những đam mê, ước mơ, tình bạn, tình yêu của lớp trẻ ngày nay và còn đề cập đến vấn đề đang gây nhiều tranh cãi gần đây: người hâm mộ Kpop - theo góc nhìn khá chân thực và tích cực.

Nhân vật chính của phim là Linh - một người hâm mộ Kpop (Nhã Phương đóng) từ tình yêu với thần tượng mà nỗ lực để đi du học ở Hàn Quốc. Từ đó, Linh gặp được những người có ý nghĩa trong cuộc đời mình. Cốt truyện này được người hâm mộ Kpop ủng hộ bởi dư luận đang có ác cảm về người hâm mộ Kpop do những thông tin tiêu cực xuất hiện nhan nhản trên báo đài.

Một điểm khá thú vị ở Tuổi thanh xuân là cho đến khi phim phát sóng, kịch bản vẫn để ngỏ phần kết và có thể sẽ được điều chỉnh theo mong muốn của khán giả ở những trường đoạn cuối cùng của phim. Sự tương tác giữa phim và khán giả từng xuất hiện ở khá nhiều bộ phim truyền hình tại Hàn Quốc.

Tuổi thanh xuân quy tụ dàn diễn viên được khán giả hâm mộ như Hồng Đăng (Khánh), Nhã Phương (Linh), Việt Anh (Hưng), Kim Tuyến (Mai) và các gương mặt tên tuổi như NSND Hoàng Dũng, NSND Minh Hòa, NSND Lan Hương, NSƯT Trọng Trinh. Dàn diễn viên trẻ Hàn Quốc cũng đều là những gương mặt có kinh nghiệm diễn xuất trong các phim điện ảnh, truyền hình.

Đặc biệt Kang Tae Oh (vai nam chính Junsu), hiện là thành viên ban nhạc Surprise, vừa diễn xuất, vừa thể hiện vũ đạo, ca hát. Tuổi thanh xuân cũng có sự tham gia của các diễn viên gạo cội như Lee Ah Hyun, Shon Jong Hag và đặc biệt là khách mời Eunhyuk, thành viên ban nhạc nổi tiếng Super Junior.

Là một câu chuyện về tuổi trẻ, nên đạo diễn của phim cũng rất trẻ, từng có thành công nhất định về chủ đề này như đạo diễn Nguyễn Khải Anh (Ba đám cưới một đời chồng, Hoa nở trái mùa…) và đạo diễn Bùi Tiến Huy (Cầu vồng tình yêu, Tình yêu không hẹn trước). Phim còn có sự góp mặt của đạo diễn Hàn Quốc - Myung Hyun Woo - từng tham gia sản xuất các bộ phim Athena, Iris 2. Âm nhạc của phim có sự đóng góp của hàng loạt tên tuổi như nhạc sĩ Cho Young Soo - sáng tác ca khúc balat hàng đầu của Hàn Quốc.

Toàn bộ không gian gia đình của nhân vật chính ở Seoul được dựng như thật, kết hợp kỹ xảo điện ảnh để đặt bối cảnh này vào giữa khu trung tâm phố cổ Seoul, nơi thu hút hàng ngàn lượt du khách thăm quan mỗi ngày. Ngày 17-12, Tuổi thanh xuân sẽ chính thức lên sóng VTV3.

MAI AN

Tin cùng chuyên mục