Năm mới xem phim Việt

Doanh thu 58 tỷ đồng sau 10 ngày công chiếu, phim Để mai tính 2, là tin vui  cho các phòng vé và cho nhà sản xuất, dù đây là bộ phim dán mác 16+, không được đánh giá cao về nghệ thuật và cũng đã… nhạt.
Năm mới xem phim Việt

Doanh thu 58 tỷ đồng sau 10 ngày công chiếu, phim Để mai tính 2, là tin vui  cho các phòng vé và cho nhà sản xuất, dù đây là bộ phim dán mác 16+, không được đánh giá cao về nghệ thuật và cũng đã… nhạt.

Hai phim Việt cùng ra rạp vào ngày 24-12 là Chung cư ma và Tốc độ và đường cong cũng ghi điểm với khán giả. Sau một số sự cố, Chàng trai năm ấy sẽ công chiếu vào ngày 31-12, khiến không khí phim Việt ở các rạp thêm rộn ràng.

Năm mới xem phim Việt ảnh 1

Một cảnh trong phim Chung cư ma.

Cả hai phim Chung cư ma và Tốc độ và đường cong đều có những yếu tố để thu hút người xem. Chọn thể loại kinh dị, Chung cư ma (dán mác 16+) đã làm đúng vai trò “dọa ma” khiến khán giả phải giật mình từ  việc tạo hình nhân vật,  không gian âm u, âm nhạc ám ảnh… cùng một câu chuyện hư hư thực thực, được cài đặt khéo léo, đủ mang lại những bất ngờ cho người xem. Không khí ngột ngạt, các nhân vật đều có vẻ  bí hiểm… tạo được nỗi sợ mơ hồ với khán giả. Nhưng câu chuyện đã có những lối rẽ bất ngờ để rồi đến hết phim, sau nỗi sợ, khán giả nhận ra một sự thực khác đau lòng hơn, đáng thương hơn. Không thuần túy là kinh dị, tác giả mượn đề tài này để nói đến những chấn động tâm lý trong cuộc sống hiện đại với nhiều mối quan hệ phức tạp.

Phim Tốc độ và đường cong (cũng dán mác 16+) là câu chuyện khắc nghiệt và để lại nhiều dư vị “đắng” cho người xem. Nin (Quý Bình) đang sinh sống và làm việc tại Thái Lan quyết định về Việt Nam xin vào làm tại garage xe hơi của Việt (Khương Ngọc). Nhưng đằng sau số phận của Nin lại chứa đựng một sự thật đau lòng, cay nghiệt. Phim thu hút người xem bởi cảm giác lạ với những khung hình chất lượng, những đường đua nóng bỏng, nguy hiểm cùng một dàn siêu xe hào nhoáng nhưng ẩn sau nó là những số phận mong manh, tâm hồn dễ tổn thương và những cuộc chơi tính bằng số phận một đời người. Nhiều cảnh quay ấn tượng, tình huống được đan cài khéo léo vừa đủ kích thích sự tò mò, vừa tạo được hiệu quả về mặt tâm lý.

Một bộ phim khác cũng đang được khán giả trong nước chờ đợi (trong đó có cả yếu tố tò mò) là phim Chàng trai năm ấy. Ngay từ khi dự án phim này được công bố đã tạo được sự chú ý, vì đây là bộ phim thực hiện dựa trên cuộc đời của ca sĩ trẻ bạc mệnh Wanbi Tuấn Anh, nói về cuộc sống, đam mê của những người trẻ. Thêm vào đó, ca sĩ đang được giới trẻ hiện nay yêu thích - Sơn Tùng M-TP vào vai nam chính Đình Phong, cũng là một yếu tố thu hút khán giả trẻ. Ngoài Sơn Tùng M-TP, phim còn có sự góp mặt của ca sĩ Ngô Kiến Huy, Phạm Quỳnh Anh, Hứa Vĩ Văn, Hari Won… Khán giả kỳ vọng đạo diễn Nguyễn Quang Huy và ê kíp quen thuộc của anh đã từng thành công với bộ phim đầu tiên Thần tượng, sẽ tiếp tục gặt hái thành công ở sản phẩm thứ hai này. Trước khi ra rạp, bộ phim này đã gây chú ý bởi những chuyện bên lề khá ầm ĩ và chính điều này vô tình lại là cách mà bộ phim được quảng bá.

Có thể thấy, sức hút của phim Việt năm nay với khán giả có nhiều nguyên do. Trước mắt, trong suốt cả năm, các nhà làm phim Việt dồn sức cho mùa phim cuối năm và mùa phim tết. Khán giả cũng dành thời gian cuối năm để thư giãn cùng phim Việt, ủng hộ hàng Việt. Và với từng bộ phim, các nhà sản xuất cũng tính toán từng thể loại, khai thác mọi thế mạnh. Nếu Để mai tính 2 vẫn tập trung khai thác tối đa yếu tố hài, gây cười thì các phim Chung cư ma và Tốc độ và đường cong đưa đến cho khán giả những cảm giác lạ. Phim Chàng trai năm ấy thì tạo sức hút bởi các sao.

Nhìn lại, năm ngoái cũng vào thời điểm này, chỉ hai bộ phim Việt ra rạp, nhưng riêng với Tèo Em (cũng dán mác 16+) đã lập một kỷ lục chưa từng có trong làng điện ảnh Việt, khi bộ phim thu về doanh số hơn 80 tỷ đồng. Năm nay, với 4 phim Việt đủ thể loại trong những ngày đón năm mới, giới phát hành dự đoán đầy tự tin về doanh thu của phim Việt và các nhà sản xuất phim trong nước giờ đây đã có thể nhắm tới dòng phim cho mùa lễ hội này, ngoài dòng phim phục vụ dịp Tết Nguyên đán.

NHƯ HOA

Tin cùng chuyên mục