Điều tra nguyên nhân cháy xe bồn tại nhà máy Ethanol Đại Tân

Sáng nay 10-1, Đại tá Trương Quang Vinh, Phó Giám đốc Công an tỉnh Quảng Nam cùng nhiều phòng nghiệp vụ của Công an tỉnh có mặt tại nhà máy cồn Ethanol Đại Tân (huyện Đại lộc, tỉnh Quảng Nam) để khám nghiệm hiện trường, tìm nguyên nhân vụ cháy xảy ra vào chiều ngày 9-1. 
Lực lượng chữa cháy chuyên nghiệp khống chế ngọn lửa
Lực lượng chữa cháy chuyên nghiệp khống chế ngọn lửa

Trước đó, vào khoảng 17 giờ ngày 9-1, hai chiếc xe bồn trong lúc đang tiếp nhiên liệu là cồn ethanol từ bồn của nhà máy ra xe thì bất ngờ cả xe bốc cháy dữ dội.

Người dân sống gần khu vực nhà máy cồn Đại Tân cho biết, khoảng 17 giờ người dân nghe hai tiếng nổ lớn phát ra liên tiếp tại nhà máy cồn Đại Tân. Khi nhìn về hướng nhà máy cồn thì phát hiện cột lửa cao vài chục mét.
Điều tra nguyên nhân cháy xe bồn tại nhà máy Ethanol Đại Tân ảnh 1 Hai xe bồn bị thiêu rụi 
Ông Ngô Sáu (trú thôn Nam Phước, xã Đại Tân, cách nhà máy cồn gần 300m) cho biết, khoảng 17 giờ chiều ngày 9-1, khi vừa đi làm về nhà thì nghe tiếng nổ từ nhà máy cồn, tiếng nổ to liên tiếp. Khi nhìn về hướng nhà máy cồn thì thấy cột lửa cao vài chục mét. Thấy ngọn lửa quá lớn và sợ cháy lan sang các kho chứa cồn trong nhà máy, người dân sống gần khu vực này đã hô hào nhau sơ tán khỏi nhà.
Rất may vụ cháy không cháy vào bồn lớn chứ cháy thì dân ở khu vực này không biết sẽ ra sao.

Ông Lê Văn Vũ, một nhân viên nhà máy cồn Đại Tân, người trực tiếp chứng kiến sự việc cho biết, sau khi nghe tiếng nổ lớn phát ra liên tiếp anh Vũ đã cố gắng liều mình chạy tới đóng cửa van từ bồn chứa cồn để không cho đám cháy lan theo đường ống vào bồn chứa. 

Sau khi liều mình đóng cửa van bồn, ông Vũ bị lửa cháy nám mặt một phần tóc.

Điều tra nguyên nhân cháy xe bồn tại nhà máy Ethanol Đại Tân ảnh 2 Ông Lê Văn Vũ bị cháy nám mặt và tóc khi lao vào đám lửa cố gắng đóng cửa van bơm cồn
Trao đổi với PV SGGP, Đại tá Trương Quang Vinh cho biết, sau khi nhận được tin báo, Công an tỉnh Quảng Nam đã điều động 10 xe chữa cháy cùng 120 cán bộ, chiến sĩ đến hiện trường dập lửa.

Cùng lúc đó, Công an tỉnh Quảng Nam cũng xin tiếp viện từ Cảnh sát PCCC Công an TP Đà Nẵng hỗ trợ 5 xe chữa cháy hiện đại cùng hàng chục cán bộ chiến sĩ hỗ trợ dập lửa.

Sau nhiều giờ dập lửa, đến 20 giờ ngày 9-1, đám cháy được khống chế hoàn toàn. 

"Rất may lực lượng chữa cháy tại chỗ và lực lượng chữa cháy chuyên nghiệp của Công an tỉnh Quảng Nam và Cảnh sát PCCC TP Đà Nẵng có mặt kịp thời khống chế ngọn lửa, không để xe bồn phát nổ nên thiệt hại chỉ là 2 chiếc xe bồn. Nếu không, thảm hoạ sẽ xảy ra" - Đại tá Trương Quang Vinh cho biết.

Tin cùng chuyên mục