Dịp lễ 2-9: Tăng lượng khách tuyến Nha Trang, Phan Thiết, Vũng Tàu

(SGGP).- Ngày 31-8, ông Nguyễn Ngọc Thừa, Giám đốc Bến xe Miền Đông cho biết, tối ngày 30 và sáng 31-8, lượng khách chỉ tăng hơn khoảng 15%. Chủ yếu tăng tuyến Nha Trang, Phan Thiết, Vũng Tàu, Đồng Nai, khách đến bến mua vé được ngay, không có tình trạng chen lấn để mua vé như đợt lễ 30-4. Bến đã huy động tất cả xe tuyến đường dài vào tăng cường để đưa đón khách cho những tuyến trên.

Trong đợt này, có nhiều doanh nghiệp tăng giá vé, mức tăng hầu hết các tuyến khoảng trên dưới 15%. Tại bến không xảy ra tình trạng ùn tắc giao thông. Nói chung, lượng khách năm nay tăng không đáng kể so với ngày thường. Nhiều xe đến giờ xuất bến nhưng vẫn còn ghế trống nhất là các tuyến Tây Nguyên ông Thừa khẳng định.

Ngày 30, 31-8, lượng khách tăng khoảng 6.000-8.000 lượt khách so với ngày thường (khoảng 23.000 lượt khách/ngày), hành khách chủ yếu đi các tuyến ngắn như Vũng Tàu, Phan Thiết.

Tại Bến xe Miền Tây, lượng khách không đông như những năm trước. Theo Ban giám đốc bến xe, lượng khách đi lại trong dịp lễ tăng từ chiều tối qua (30-8). Trong ngày 31-8, lượng khách mua vé đi về các tỉnh như Bến Tre, Tiền Giang, An Giang nhiều doanh nghiệp vận tải có thương hiệu như Mai Linh cháy vé vào thời điểm khoảng 8-9 giờ sáng.

Giá vé của các hợp tác xã và các doanh nghiệp tăng khoảng 40%, cụ thể giá vé đi về Mỹ Xuyên ngày thường chỉ 59.000 đồng thì nay tăng lên 96.000 đồng, TPHCM-Cần Thơ từ 77.000 đồng tăng lên 110.000 đồng/vé.

Các doanh nghiệp tư nhân hoạt động trong bến không tăng giá vé trong dịp lễ năm nay. Lượng khách năm nay cũng chỉ tăng khoảng 4.000 lượt khách/ngày so với ngày thường (ngày thường khoảng 16.000 lượt khách/ngày).

Ông Huỳnh Hải Oanh, Phó Giám đốc Bến xe Miền Tây cho biết, người ta về thăm nhà là chính. Lượng khách giảm hơn so với mọi năm là do tình hình giá cả tăng cao người ta cũng không muốn đi.

Theo giới kinh doanh vận tải, do tình hình chung của nền kinh tế còn gặp nhiều khó khăn, vật giá leo thang, lạm phát và chỉ số tiêu dùng tăng nên hoạt động du lịch có chiều hướng trầm lắng hơn năm ngoái.

Theo ông Nguyễn Văn Thành, Phó Trưởng Ga Sài Gòn, do có thêm tàu Blue Train tuyến Sài Gòn - Nha Trang mới đưa vào phục vụ 1.000 người, phục vụ khách du lịch, hỗ trợ cho đôi tàu SN1, SN2.

Còn hành khách đi xe buýt trong dịp lễ 2-9 dự kiến sẽ tăng đến 50% so với ngày thường. Dịp lễ năm nay lượng khách trên những tuyến xe đến các khu vui chơi, giải trí như Đầm Sen, Suối Tiên, Thảo Cầm Viên chắc chắn sẽ tăng cao.

Do vậy, Trung tâm đã dự kiến điều thêm 760 chuyến xe buýt dự phòng để hỗ trợ cho 28 tuyến xe trọng điểm để đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân trong ngày 2-9.

Các bến phà cũng sẽ tăng chuyến phà phục vụ từ ngày 1 đến 3-9. Công ty Quản lý công trình cầu phà cho biết: phà Cát Lái sẽ chạy suốt 24/24 với khoảng 210 chuyến/ngày (tăng 95 chuyến so với ngày thường); phà Thủ Thiêm chạy từ 4 giờ đến 24 giờ mỗi ngày với khoảng 240 chuyến/ngày. 

Ban giám đốc 2 bến xe Miền Đông và Miền Tây tăng cường giám sát và xử lý các trường hợp vi phạm quy định vận tải, phối hợp cùng Thanh tra giao thông, công an địa phương để chống tình trạng xe dù. Các phương tiện chạy ngoài bến bãi, không đón trả khách đúng nơi quy định trong những ngày cao điểm này cũng sẽ bị xử lý nghiêm.

Q. HÙNG

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Bút Sài Gòn

Giao thông - Đô thị

Hết gia hạn, cao tốc đoạn Nghi Sơn - Diễn Châu vẫn không có nhà đầu tư nộp hồ sơ

Trong tổng số 5 dự án thành phần đầu tư theo phương thức PPP, đến hết thời điểm gia hạn đóng thầu có 4 dự án thành phần có nhà đầu tư nộp hồ sơ dự thầu (gồm các đoạn Quốc lộ 45 - Nghi Sơn, Diễn Châu - Bãi Vọt, Nha Trang - Cam Lâm và Cam Lâm - Vĩnh Hảo); 1 dự án thành phần (đoạn Nghi Sơn - Diễn Châu) không có nhà đầu tư nộp hồ sơ dự thầu.

Quy hoạch

Diện mạo “thủ phủ” thành phố phía Đông

Được quy hoạch là “thủ phủ” khu Đông, khu đô thị Trường Thọ sẽ trở thành trung tâm và điểm nhấn của thành phố (TP) Thủ Đức trong tương lai. Vậy, hiện trạng Trường Thọ như thế nào và quy hoạch khu đô thị tương lai ra sao?

Tin buồn