Dỡ bỏ phong tỏa Bệnh viện C Đà Nẵng từ 0 giờ ngày 8-8

Ngày 7-8, lãnh đạo Bệnh viện C Đà Nẵng cho biết, Bộ Y tế vừa có văn bản gửi đơn vị về việc dỡ bỏ phong tỏa đối với bệnh viện này vào 0 giờ ngày 8-8.
Dỡ bỏ phong tỏa Bệnh viện C Đà Nẵng từ 0 giờ ngày 8-8

Theo đó, Bộ Y tế yêu cầu khẩn trương thực hiện các biện pháp để dỡ bỏ lệnh phong tỏa và triển khai công tác khám, chữa bệnh ngay sau khi kết thúc phong tỏa vào lúc 0 giờ ngày 8-8.

Dỡ bỏ phong tỏa Bệnh viện C Đà Nẵng từ 0 giờ ngày 8-8 ảnh 1 Bệnh viện C Đà Nẵng sẽ được dỡ bỏ lệnh phong tỏa vào 0 giờ ngày 8-8 Ảnh: NGUYỄN CƯỜNG
Nội dung kế hoạch chi tiết xây dựng theo từng giai đoạn, bảo đảm an toàn bệnh viện theo Quyết định ban hành về bộ tiêu chí an toàn phòng chống dịch Covid-19 của Bộ Y tế.

Trước đó, trong cuộc làm việc tại TP Đà Nẵng vào ngày 5-8, ông Nguyễn Trường Sơn, Thứ trưởng Bộ Y tế cho biết, sau khi các bệnh viện đang bị phong tỏa được làm sạch, phải bảo đảm an toàn để người dân đến khám, chữa bệnh và điều trị.

Sau đó phải xây dựng quy trình phân luồng bệnh nhân, kiểm soát chặt chẽ tất cả những bệnh nhân có triệu chứng hô hấp để không thể lây bệnh Covid-19 trong bệnh viện.

Bệnh viện C Đà Nẵng là nơi phát hiện ca mắc Covid-19 tại TP Đà Nẵng trong ngày 24-7. Sau đó, Bệnh viện này cùng với Bệnh viện Đà Nẵng, Bệnh viện Chấn thương chỉnh hình được phong tỏa, cách ly y tế toàn bộ bệnh viện từ 0 giờ ngày 28-7 để phục vụ phòng chống dịch Covid-19 theo quy định.

Tin cùng chuyên mục