Doanh nghiệp cho nhân viên làm việc tại nhà

Chiều 28-3, Công ty Dịch vụ Lữ hành Saigontourist thông tin đã quyết định cho toàn bộ nhân viên trong hệ thống văn phòng và chi nhánh trên toàn quốc làm việc tại nhà từ ngày 28-3 đến 15-4.
Doanh nghiệp cho nhân viên làm việc tại nhà ảnh 1 Nhân viên Lữ hành Saigontourist  được phép làm việc trực tuyến thay vì phải đến công ty

Trước đó, từ ngày 18-3, Lữ hành Saigontourist đã điều chỉnh lịch làm việc để nhân viên làm việc 50% tại nhà và 50% thời gian làm việc tại công ty. Bên cạnh đó, công ty đã chuẩn bị các tình huống dự phòng và thông báo đến toàn bộ nhân viên để có sự chuẩn bị trường hợp làm việc tại nhà 100%. Hiện công ty đã backup dữ liệu, kết nối bằng các ứng dụng chat để công việc không bị gián đoạn.

Kể từ khi dịch virus Covid-19 bùng phát, Ban Tổng Giám đốc Công ty đã nhanh chóng có những chỉ đạo quyết liệt và cụ thể nhằm bảo vệ sức khỏe của khách hàng và nhân viên.

Doanh nghiệp cho nhân viên làm việc tại nhà ảnh 2 Người tiêu dùng dễ dàng lựa chọn các sản phẩm du lịch phù hợp trên mạng Internet
Ngoài việc mua khẩu trang để trang bị cho tất cả nhân viên, ngày 23-3, Lữ hành Saigontourist cũng đã quyết định mua bảo hiểm virus Covid-19 cho hơn 1.200 nhân viên. Ban Tổng Giám đốc và toàn thể nhân viên Công ty Dịch vụ Lữ hành Saigontourist tin rằng với những nỗ lực hết mình của mỗi cá nhân, tập thể, chúng ta sẽ nhanh chóng đẩy lùi được bệnh dịch và trở lại cuộc sống bình thường sớm nhất.

Thông tin từ Công ty TST Tourist, đội ngũ nhân viên đơn vị này được phép làm việc trực tuyến tại nhà, hưởng lương cơ bản, chỉ trừ một số lãnh đạo làm việc trực tiếp tại công ty. Đại diện Tiki cũng cho biết từ giữa tháng 3 doanh nghiệp này đã áp dụng hình thức “work from home” cho phép hàng nghìn nhân viên khối văn phòng làm việc tại nhà, đồng thời sử dụng các công nghệ quản lý công việc online để đảm bảo các hoạt động vận hành diễn ra xuyên suốt, đáp ứng nhu cầu mua sắm của khách hàng trong mùa dịch.  

Cùng ngày, lãnh đạo Sở Du lịch TPHCM cho biết, đã có văn bản về việc tạm ngưng đón khách đến tham quan tại các điểm du lịch trên địa bàn TPHCM; đồng thời đề nghị các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch tạm dừng đưa khách đến tham quan các điểm du lịch cho đến khi có thông báo mới.

Tin cùng chuyên mục