
Động thái này được xem là một bước đi cụ thể, thiết thực trong việc hỗ trợ cán bộ, công chức, viên chức và người lao động từ Bình Phước đến làm việc tại Đồng Nai. Đồng thời, thúc đẩy liên kết vùng, phục vụ nhu cầu dân sinh và phát triển kinh tế - xã hội giữa hai tỉnh Bình Phước và Đồng Nai.
Cụ thể, tuyến vận tải hành khách này có điểm đầu tại Bến xe Biên Hòa, điểm cuối tại Bến xe Trường Hải, tổng chiều dài tuyến 84km. Lộ trình cụ thể đi qua các tuyến đường: ĐT741 – ĐT747 – Đường Bùi Hữu Nghĩa – Cầu Hóa An – Đường Nguyễn Ái Quốc. Lưu lượng khai thác đạt 180 chuyến/tháng, tần suất bình quân 30 phút mỗi chuyến (thay cho giãn cách cũ là 45 phút), góp phần nâng cao khả năng kết nối, phục vụ nhu cầu đi lại giữa hai địa phương.

Đồng thời, Sở Xây dựng Đồng Nai cũng thống nhất với đề xuất về thời gian xuất bến tại Bến xe Biên Hòa vào các khung giờ: 5 giờ, 11 giờ 30 và 17 giờ, với tổng số 90 chuyến/tháng cho đơn vị vận tải đăng ký khai thác.
Đáng chú ý, để đáp ứng nhu cầu đi lại ngày càng tăng của cán bộ, công chức, viên chức và người lao động từ Bình Phước làm việc tại Đồng Nai, Sở Xây dựng Đồng Nai kiến nghị Sở Xây dựng Bình Phước chỉ đạo các đơn vị vận tải rà soát, điều chỉnh giờ xuất bến phù hợp hơn với thực tế. Việc triển khai điều chỉnh sẽ bắt đầu từ ngày 1-7-2025.